Niềm vui chưa được trọn vẹn

GDP bình quân của người dân TP tăng lên 5.131 USD (tăng 12,8%). Thu ngân sách của TP năm nay cũng vượt dự toán. Đây là những con số ấn tượng, rất đáng trân trọng được làm nên từ nhiều nỗ lực của chính quyền và người dân TP trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, niềm vui ấy chưa thực sự trọn vẹn, bởi có không ít chỉ tiêu xã hội trực tiếp ảnh hưởng đến chất lượng sống của người dân lại chưa đạt.

Người dân buồn lòng khi sống tại trung tâm kinh tế của cả nước nhưng chỉ tiêu xóa và giảm điểm ngập lại bất khả thi, chưa kể một số nơi còn ngập sâu, ngập lan rộng bất chấp bao tâm sức, nguồn lực TP đầu tư. Cử tri tiếp tục gửi nhiều bức xúc trước thực trạng “mưa lớn, triều cường là ngập”.

Bà con ở TP năng động nhất nước cũng chưa vui trọn vẹn khi còn hàng ngàn hộ dân từ nội thành đến ngoại thành vẫn chưa được cấp nước sạch, nước hợp vệ sinh. Và còn đó những cơ sở gây ô nhiễm xen lẫn trong khu dân cư chưa được xử lý; nước thải y tế ở một vài bệnh viện mang đầy mầm bệnh chưa được xử lý vẫn tiếp tục đổ ra cống, kênh rạch. Cùng đó, chất lượng cải cách hành chính vẫn chưa đáp ứng nhu cầu người dân, nạn trộm cắp, cướp giật vẫn còn làm bà con cảm thấy bất an mỗi khi ra đường.

Chất lượng sống của người dân chính là thước đo hữu hiệu nhất cho tất cả quyết sách của chính quyền TP. Một khi chuyện đi lại, hít thở,... và nhất là nỗi lo về sự an toàn còn canh cánh bên lòng thì chính quyền TP cần phải không ngừng nỗ lực hơn nữa trong các giải pháp của mình để cải thiện thực sự môi trường chất lượng sống cho người dân TP.

Mấy ngày trước khi kỳ họp này diễn ra, chính quyền TP đã quyết liệt đưa người nghiện lang thang trên địa bàn vào các cơ sở xã hội để cắt cơn, giải độc và tiến hành lập thủ tục cai nghiện bắt buộc. Điều đó đã góp phần không nhỏ trong việc đem lại bình yên cho cuộc sống của bà con. Mong những quyết liệt như thế sẽ được nhân lên thêm nữa ở các lĩnh vực còn đang vướng trở, tồn đọng. Có như thế niềm vui của người dân TP được trọn vẹn hơn trước các tin vui mà chính quyền đã nỗ lực đạt được trong suốt một năm qua.

BÌNH MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm