Mua thịt heo sạch ở đâu?

Thậm chí nếu bạn gõ “mua rau” thì Google xuất hiện ngay câu “mua rau sạch ở đâu”.

Hai kết quả đơn giản này đủ cho thấy người dân cần lắm các địa chỉ “ở đâu” để gửi gắm lòng tin của mình.

Gần đây, thịt heo dính scandal “bẩn” do sử dụng thức ăn chứa chất cấm, kích thích tăng trưởng, tạo nạc, cơ quan quản lý thì kêu bó tay, người dân chẳng còn cách nào, đành loay hoay hỏi… Google.

Trong dòng sự kiện đó, một doanh nghiệp đã tung ra thị trường loại thịt heo sạch tiêu chuẩn VietGAP, bao tiêu cho khoảng 650 hộ nuôi heo theo tiêu chuẩn này. Loại thịt này được quan tâm đến nỗi nếu bạn gõ tìm kiếm trong Google, thì chỉ cần gõ “thịt heo v” là từ khóa “thịt heo VietGAP” sẽ hiện ra.

Rất nhiều kết quả của Google sẽ dẫn bạn đến chợ Hòa Bình để mua thịt heo sạch VietGAP.

Tuy nhiên, trong khi người dân khấp khởi mừng vì ít nhất cũng đã có những địa chỉ tin cậy để mua thịt sạch thì một số người bán thịt heo cùng chợ lại phản ứng với quầy thịt sạch này.

Phản ứng của họ có phần thái quá nhưng lý lẽ của các tiểu thương kinh doanh theo kiểu truyền thống không phải không có lý: Họ cũng lấy thịt từ các cơ sở giết mổ đàng hoàng, có thú y kiểm tra nhưng sao lại không được treo biển có chữ “sạch”!

Phải chăng vấn đề nằm ở chỗ cần có giải pháp để ngày càng có nhiều quầy hàng được treo biển “thịt sạch” trên cơ sở xác định nguồn gốc, kiểm tra chất lượng.

Để người dân được ăn thịt sạch với giá cả hợp lý, cần lắm những người kinh doanh trong cùng lĩnh vực có thể hợp tác với nhau, tuy cạnh tranh nhưng cùng nhau “win - win” (cùng thắng). Lúc đó cái “win” lớn nhất mà các “đối thủ” tạo được sẽ là cái “win” của xã hội, đó là mọi người tiêu dùng đều có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm, cứ bước ra khỏi nhà là mua được đồ tốt, không cần phải “cắm” mặt vào máy tính để hỏi Google “ở đâu”!

HẢI LY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm