Đi ‘bão’: Vui hết mình nhưng nhớ giữ mình nhé!

Vui có, sướng có, hồi hộp có. Ai ai cũng mong muốn U-23 Việt Nam làm nên chiến thắng lịch sử này!

Trước đó, từ lúc U-23 Việt Nam lần lượt giành các tấm vé vào bán kết, chung kết; cho đến hôm nay khi trận chung kết đã cận kề, cả nước dường như chỉ “ăn bóng đá, ngủ bóng đá, làm cũng… bóng đá luôn”.

Những đêm sau các chiến thắng ở từng chặng, nhiều tuyến đường ở trung tâm TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng… chật kín người. Hẳn ai nấy cũng rất xúc động khi thấy những hình ảnh hàng ngàn cờ đỏ xuất hiện trên các tuyến đường, trên các khuôn mặt thanh tú; những khẩu hiệu được hô vang khắp nơi: “Việt Nam vô địch”, “Việt Nam chiến thắng”. Có cả những giọt nước mắt lăn dài trên má của người hâm mộ.

Trẻ con, người già, đàn ông, phụ nữ đều lao ra đường; rồi những cái đập tay, những nụ cười được trao nhau trên đường dù chẳng ai quen biết nhau.

Có lẽ lâu lắm rồi người Việt Nam mới đoàn kết trong sự nức lòng đến thế!

Thế nhưng bên cạnh những hình ảnh đẹp, đâu đó vẫn có nhiều hình ảnh phản cảm, quá khích đến khó chịu. Những cô gái trẻ khỏa thân, cởi tuốt tuồn tuột quần áo giữa đường. Thật phản cảm!

Rồi hàng trăm, hàng ngàn người chạy xe cổ vũ đầu không đội nón bảo hiểm cho bản thân, cho con cái của mình. Nguy hiểm quá đi mất!

Chưa kể từng tốp thanh niên đang chạy xe bỗng ngang nhiên chắn đường, đứng tụm lại một chỗ đồng thanh bóp còi xe inh ỏi. Đâu đó trong các đám đông có người còn nã pháo cấm, pháo sáng gây nhiều nguy hiểm cho cộng đồng

Sau trận chung kết hôm nay chắc chắn nhiều người sẽ cùng đi “bão”, nếu chiến thắng thì “bão” sẽ vô cùng lớn. Điều cần ghi nhớ là cổ vũ, chúc mừng nên có mức độ, có văn hóa và xin đừng vi phạm pháp luật. Bởi vui mừng cho chiến thắng của Việt Nam nhưng trên đường không chỉ có mình bạn mà còn có rất nhiều người khác, rất có thể họ đang có những hoạt động khác cần làm gấp; họ im lặng bỏ qua vì họ cũng đang vui với chiến thắng dân tộc.

Chắc chắn trên sân đấu trường châu lục hôm nay, các cầu thủ U-23 Việt Nam sẽ chiến đấu hơn 100% sinh lực để làm rạng danh nền bóng đá nước nhà. Còn ở trong nước, chúng ta cũng hãy thể hiện tinh thần, tình yêu với đội tuyển U-23 Việt Nam bằng sự văn minh, có văn hóa của mình dù có trong hoàn cảnh nào đi chăng nữa.

Hãy vui hết mình nhưng nhớ giữ mình nhé mọi người!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm