Đại tang ngày cưới

17 người trên chiếc xe khách từ Quảng Trị vào Bình Định rước dâu thì không may 13 người trong số họ phải ra đi mãi mãi vì tai nạn giao thông khi qua địa phận tỉnh Quảng Nam. Bốn người may mắn sống sót thì đang trong tình trạng nguy kịch.

Xóm nghèo đang vui mừng trông chờ ngày cưới của anh Nguyễn Khắc Long (28 tuổi) bỗng chốc thành ngày đại tang.

Đây không phải là một vụ tai nạn đầu tiên khi đoàn đi đưa rước dâu. Nhưng vụ tai nạn khiến 13 người cùng tử vong là điều trở nên ám ảnh. Nó đã đẩy nhiều gia đình bỗng chốc lâm vào cảnh kẻ đầu bạc tiễn kẻ tóc xanh, hay cảnh gà trống nuôi con như đối với anh Dương Chí Linh (32 tuổi) có vợ tử vong trong vụ tai nạn; cảnh mồ côi cha mẹ của bốn đứa con anh Nguyễn Khắc Nguyền và Nguyễn Thị Gái…

Cô gái Lê Thị Yên hôm nay đáng lẽ được mặc chiếc áo cưới lộng lẫy trong ngày hạnh phúc, khó quên trong cuộc đời thì giờ đây cô lại mặc trên mình chiếc áo trắng, đầu quấn khăn tang cho chồng… Hình ảnh đó khiến mọi người không khỏi xót xa.

Có mặt tại Đà Nẵng để chỉ đạo vụ việc, ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ GTVT, cho biết qua xem xét hiện trường cho thấy nguyên nhân của vụ tai nạn có thể do yếu tố chủ quan của tài xế xe khách. Theo đó, có khả năng là tài xế xe khách ngủ gật, không làm chủ được tốc độ, tay lái nên gây ra vụ tai nạn thảm khốc trên.

Nếu đúng như nhận định thì đó là điều quá đáng tiếc, bởi người này đã đánh cược tính mạng những hành khách và của chính mình khiến những đứa con của anh chịu cảnh mồ côi cha.

Từ những vụ tai nạn trên quốc lộ 1A, nếu để ý chúng ta vẫn thường thấy những chiếc am được dựng lên hai bên đường. Đó là những chiếc am, miếu được người dân, người thân dựng lên để hương khói cho hương hồn người chết đường vì tai nạn giao thông. Cơ quan nhà nước, ngành giao thông luôn nêu những chính sách nhằm hạn chế hơn nữa số nạn nhân vì tai nạn giao thông. Trong đó ý thức của người tham gia giao thông vẫn là giải pháp trọng tâm nhất. Nhưng dường như việc các bác tài quên mất phía sau mình là tính mạng bao nhiêu con người cùng những hệ quả của nó. Đành rằng hệ thống đường bộ của chúng ta còn nhiều điều phải làm như hệ thống đèn đường chưa tốt, mặt đường, tuyến tránh… chưa đạt nhưng ý thức của các bác tài mới là điều cốt lõi.

Mong rằng các bác tài ý thức hơn để bớt đi những tiếng cha ơi, mẹ ơi, con ơi, chồng ơi… đến xé lòng vì tai nạn giao thông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm