Cái ác và tình thương yêu

Chị cười vui, sung sướng, hạnh phúc và nghẹn ngào nói không nên lời: “Tôi tưởng con tôi đã chết! Bác sĩ đã sinh ra con tôi lần thứ hai!”…

Nhát dao tàn độc, gian ác của người phụ nữ lạ mặt ấy đã có thể cướp đi sinh mạng bé Phát và cũng có thể làm cho bé sống trong trạng thái thực vật. Nhưng sự hồi phục diệu kỳ sau 20 ngày nhập viện không chỉ là nghị lực phi thường của bé mà ở đó còn là công sức, tấm lòng của các y, bác sĩ BV Nhi đồng 1, BV Nhân dân 115 và rất nhiều tấm lòng từ cộng đồng, xã hội.

Nhớ ngày đầu bé được chuyển từ BV tỉnh Vĩnh Long lên BV Nhi đồng 1, quy trình báo động đỏ của BV Nhi đồng 1 đã được vận hành tối cấp. Toàn bộ lực lượng “tinh hoa” nhất gồm phẫu thuật viên, gây mê hồi sức, chẩn đoán hình ảnh… của BV Nhi đồng 1 và bác sĩ ngoại thần kinh được hỗ trợ từ BV Nhân dân 115 đã hội tụ về cứu bé bằng cả trái tim và khối óc của người thầy thuốc.

ThS-BS Đào Trung Hiếu đến giờ vẫn nhớ như in giây phút “sinh-tử” khi rút con dao ra khỏi đầu của bé, vì nó có thể làm tổn thương thêm não, đứt thêm mạch máu, đứt dây thần kinh và bé có thể tử vong ngay trên bàn mổ. Rồi sau khi các bác sĩ “toát mồ hôi” để rút con dao ra được rồi thì hàng loạt vấn đề khác còn khó khăn hơn. Bé đau đớn, bác sĩ phải dùng thuốc an thần cho bé ngủ rồi lo ngại bé sẽ bị nhiễm trùng từ con dao “thịt heo” mà người phụ nữ kia dùng để sát hại bé… Từ bác sĩ đến điều dưỡng chăm sóc cho bé đều cẩn thận, điều chỉnh cho bé từng hơi thở phòng phù não, sử dụng kháng sinh thích hợp…

Cũng trong những ngày đó, khi trái tim nhỏ của bé Phát đang thoi thóp từng phút trong bệnh viện thì hàng vạn trái tim khác của cuộc đời đã cùng đập theo nhịp thở của bé. Rất nhiều lời cầu nguyện đã được truyền đi, cầu mong cho bé Phát được phục hồi, khỏe mạnh trở lại. Cứ mỗi ngày, khi các thông tin tích cực về tình hình sức khỏe bé Phát được đăng tải, là có không biết bao giọt nước mắt sướng vui của người thân, độc giả đã rơi xuống.

Sự chia sẻ của những nhà hảo tâm, mạnh thường quân cũng đã mang đến cho bé và gia đình những món quà thiết thực nhất. Đó không chỉ là tiền, sữa mà chính là hơi ấm của cộng đồng, xã hội đã truyền vào cho bé và gia đình, để trong cơn hoạn nạn, đối mặt với cái ác, gia đình bé cảm thấy luôn có vạn tấm lòng ở bên cạnh mình.

Tất cả đã làm nên điều kỳ diệu cho bé Phát hôm nay.

DUY TÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm