Theo chân CSGT TP.HCM kiểm tra nồng độ cồn 'thời Corona'

Tối 4-2, PV PLOđã theo chân một tổ công tác của Đội CSGT Tuần tra – Dẫn đoàn (thuộc Phòng PC08, Công an TP.HCM) xử lý vi phạm về nồng độ cồn tại khu vực Phạm Văn Đồng – Lê Quang Định.

Toàn bộ CSGT đều đeo khẩu trang khi tiếp xúc với người dân. Ảnh: L.THOA

Khoảng 8 giờ 30 phút, năm CSGT đã phối hợp với năm cảnh sát cơ động (CSCĐ) dừng nhiều xe máy có biểu hiện nghi vấn để kiểm tra nồng độ cồn.
Toàn bộ CSGT, CSCĐ đều đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn cho bản thân và người vi phạm.
Ngay khi dừng xe, CSGT xin phép người dân được đeo khẩu trang trong lúc làm việc để phòng, chống dịch bệnh, đồng thời mời người dân tháo khẩu trang để đo nồng độ cồn.
Sau đó, một ống thổi mới được CSGT lấy ra, bóc lớp nylon bên ngoài, gắn vào máy đo nồng độ cồn và nói với người dân rằng đây hoàn toàn là ống thổi mới. Các ống thổi đã qua sử dụng được CSGT cất vào một túi riêng.

Người dân được mời tháo khẩu trang để đo nồng độ cồn. Ảnh: L.THOA

Trong hơn một giờ đồng hồ, tổ công tác chỉ phát hiện một trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Đó là anh Nguyễn Bằng Q. (33 tuổi, ngụ Nghệ An) với nồng độ cồn lên đến 0.76 mg/lít khí thở.
Theo ghi nhận của PV, ngay khi lực lượng chức năng dừng xe, anh Q. có thú nhận rằng “em đã uống mấy chai rồi”, nên đề nghị CSGT không cần đo. Tuy nhiên, CSGT không chấp nhận và giải thích rằng vẫn phải đo để xác định nồng độ và mức xử phạt.

Sau khi thổi nồng độ cồn xong thì cả người vi phạm và CSGT đều đeo khẩu trang khi làm việc. Ảnh: L.THOA

Sau khi giao biên bản xử phạt vi phạm hành chính cho anh Q., CSGT đề nghị anh Q. đi xe ôm về cho an toàn, hôm sau tỉnh táo thì có thể cầm giấy tờ xe lên đơn vị để xử lý.
Cũng tại khu vực này, tổ công tác đã xử lý một số trường hợp xe máy đi vào làn ô tô. Những trường hợp không phải đo nồng độ cồn cả CSGT và người vi phạm đều đeo khẩu trang trong lúc làm việc.

Đối với mỗi lần đo, CSGT đều lấy ra ống thổi mới, còn nguyên trong bọc. Ảnh: L.THOA

Một người vi phạm chia sẻ: “Để phòng dịch bệnh thì việc đeo khẩu trang là cần thiết. CSGT đã đeo thì chúng tôi cũng không ngại mà đeo luôn khi xử lý vi phạm, tất cả là vì bảo vệ sức khỏe của cả hai thôi”.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được trong buổi xử lý:

CSGT cho biết việc đeo khẩu trang khi làm việc có khó chịu, chưa quen nhưng buộc phải làm để bảo đảm an toàn sức khỏe cho bản thân và người vi phạm. Ảnh: L.THOA

CSGT và người vi phạm đều đeo khẩu trang khi làm việc. Ảnh: L.THOA

CSGT và CSCĐ kiểm tra số khung, số máy của một xe vi phạm. Ảnh: L.THOA

Cả lực lượng CSCĐ cũng đeo khẩu trang. Ảnh: L.THOA

Trước đó, trao đổi với PLO, một đại diện Phòng PC08 cho biết đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện việc tặng khẩu trang cho người dân, người vi phạm, tùy theo tình hình, khả năng của mỗi đơn vị. Đồng thời, CSGT cũng phải đeo khẩu trang khi tiếp xúc với người dân.

Riêng những lo ngại về việc kiểm tra nồng độ cồn có nguy cơ lây bệnh, vị này cho biết CSGT vẫn kiểm tra như bình thường. Theo đó, mỗi người dân chỉ sử dụng một ống thổi. Ống thổi dùng xong được bỏ ngay vào túi để tiêu hủy theo quy định của Bộ Y tế. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm