Thêm nhà đầu tư muốn 'cứu' đường vào Tân Sơn Nhất

Thời sự

Thêm nhà đầu tư muốn 'cứu' đường vào Tân Sơn Nhất

(PLO)- Có thêm nhiều nhà đầu tư, các tuyến đường vào ra sân bay Tân Sơn Nhất càng sớm được “cứu” khỏi ách tắc.

Bản tin liên quan

Liên danh nhà đầu tư gồm Tổng Công ty 319 thuộc Bộ Quốc phòng, Công ty TNHH DV TM SX XD Đồng Mekong và Công ty CP Hạ tầng Đông Á vừa có báo cáo về dự án đầu tư xây dựng hệ thống đường trên cao giảm ùn tắc giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngày 27-9, nguồn tin từ Bộ GTVT cho biết như trên.


Phối cảnh đường trên cao vượt nút giao Trường Sơn - Hoàng Văn Thụ 

Ảnh: TEDI SOUTH

Theo báo cáo, tuyến đường trên cao dài khoảng 4.875 m, bề rộng phần mặt đường chính tuyến chính vượt qua nút giao Hoàng Văn Thụ sẽ có ba làn xe được tổ chức giao thông một chiều. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 3.160 tỉ đồng (bao gồm cả kinh phí giải phóng mặt bằng khoảng 5 ha), thời gian thi công 18 tháng.

Theo nhà đầu tư, trong tương lai, sân bay Tân Sơn Nhất có thể nâng công suất bằng việc thể xây dựng nhà ga T3 kết nối với hệ thống đường trên cao này.

Theo Bộ GTVT, dự kiến đến năm 2020 sân bay Tân Sơn Nhất mới có thể đạt công suất 25 triệu hành khách/năm nhưng trong chín tháng đầu năm 2016 đã gần đạt công suất này. Do đó, cần sớm giải tỏa ách tắc cho sân bay Tân Sơn Nhất và nâng công suất của sân bay Tân Sơn Nhất lên 40 triệu hành khách/năm. 


Cầu Phú An trên đường Ngô Tất Tố là điểm cuối của đường trên cao số theo đề xuất của CII

Trước đó, trong tháng 6-2016, Công ty Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP (CII) đưa ra đề xuất làm tuyến đường trên cao số 1 của TP để sớm giải tỏa ách tắc cho các tuyến đường vào ra sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó, tuyến bắt đầu từ nút giao Cộng Hòa theo đường Cộng Hòa - Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện - Hoàng Văn Thụ - Phan Đăng Lưu - Phan Xích Long - Phan Xích Long (nối dài) - giao với đường Điện Biên Phủ. Tại đây, tuyến tách một nhánh lên xuống tại khu vực nút giao đường Điện Biên Phủ, nhánh còn lại sẽ kéo dài theo đường Ngô Tất Tố - kết thúc trước cầu Phú An. Chiều dài tuyến khoảng 9,5 km có tổng mức đầu tư khoảng 15.000 tỉ đồng.

Theo Bộ GTVT, việc có thêm nhiều nhà đầu tư muốn làm đường trên cao sẽ mở ra khả năng sớm giải cứu các tuyến đường vào ra sân bay Tân Sơn Nhất khỏi tình trạng ách tắc như hiện nay.

LƯU ĐỨC - HOÀNG tUYÊN

BÌNH LUẬN

việt

TP. Hồ Chí Minh không chỉ có sân bay tân sơn nhất, việc kẹt xe cũng không chỉ có ở khu vực này, nên giải pháp đơn giản nhất là giáo dục về văn hóa giao thông và trách nhiệm cọng đồng cho cán bộ công chức, lực lượng vũ trang, hssv, các cộng đòng dân cư, sau đó mới là các giải pháp đồng bộ xây dựng hạ tầng giao thông.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM