Thêm một tàu cá vỏ thép cho ngư dân bám biển

Sáng 17-11, tại nhà máy X50 thuộc Tổng Công ty Sông Thu (Bộ Quốc phòng) đã diễn ra lễ bàn giao tàu cá QNa 95997 TS cho ngư dân Phan Thu (xã Bình Minh, huyện Thăng Bình). Đây là chiếc tàu vỏ thép đầu tiên trong số sáu tàu thuộc mẫu tàu nghề lưới rê của tỉnh Quảng Nam được nhà máy X50 triển khai đóng theo Nghị định 67.

 Tàu vỏ thép QNa 95997 TS được thiết kế hiện đại với nhiều trang thiết bị mới.

Theo thiết kế, tàu QNa 95997 TS có chiều dài 25,2 m, rộng 6,5 m, chiều cao mạn 3,1 m, độ mớn nước 2,1 m. Tàu được trang bị máy chính công suất 822CV và một máy phát điện công suất 20kw, một máy phát chính lai 10kw cho hệ thống chiếu sáng cao áp, vì vậy có khả năng đánh bắt cả ngày và đêm. Khoang lạnh có tổng thể tích 70 m3 với ba hầm nhỏ để ướp đá và được cách nhiệt PU, khả năng giữ đá lạnh trong 20 ngày.

Ngoài ra, tàu có máy radar với tầm quét 32 hải lý, máy định vị kết hợp hải đồ điện tử tích hợp thiết bị nhận dạng. Dầu mỡ, nhiên liệu dự trữ bảo đảm cho hoạt động liên tục 1.500 hải lý. Lương thực, thực phẩm, nước uống đủ cho thủy thủ đoàn 10 người sử dụng trong 20 ngày.

 

Đại diện nhà máy X50 bàn giao tàu cho ngư dân.

Ông Thu, thuyền trưởng tàu cho biết với con tàu vỏ thép hiện đại này, ông cùng bạn thuyền sẽ vươn ra đánh bắt ở các vùng biển xa, thời gian đi biển cũng dài ngày và an toàn hơn. “Hy vọng với con tàu này, ngư dân chúng tôi sẽ nâng cao năng suất đánh bắt, góp phần gìn giữ ngư trường và chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc” - ông chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm