Thêm 7 ngư dân Bình Định vay vốn đóng tàu vỏ thép

Chiều 27-7, Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Phú Tài (Bình Định) đã ký các hợp đồng tín dụng cho bảy ngư dân tỉnh này vay tổng cộng 107 tỉ đồng để đóng mới bảy tàu vỏ thép khai thác thủy sản xa bờ.

Đây là chương trình cho vay theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP ngày 7-7-2014 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản, thời hạn vay vốn 11-15 năm, lãi suất năm đầu 0%, những năm tiếp theo 1%/năm.

Ngư dân đầu tư đóng mới tàu vỏ gỗ công suất lớn để vươn khơi xa. Ảnh: TẤN LỘC

Trước đó, các chi nhánh BIDV trên địa bàn tỉnh Bình Định đã ký hợp đồng cho bốn ngư dân vay tổng cộng gần 61 tỉ đồng để đóng tàu vỏ thép. Hiện một tàu đã hạ thủy và đang hoàn thiện, dự kiến sẽ bắt đầu ra khơi từ tháng 9-2015. Như vậy, đến nay đã có 11 ngư dân Bình Định vay tổng cộng gần 168 tỉ đồng để đóng tàu vỏ thép vươn khơi xa theo Nghị định 67.

Theo Sở NN&PTNT Bình Định, trong kế hoạch thực hiện Nghị định 67, năm nay tỉnh này sẽ đóng mới 200 tàu cá khai thác, tàu dịch vụ hậu cần; năm 2016 sẽ đóng mới 105 tàu.

Tuy nhiên, theo bà Trần Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, đến nay UBND tỉnh chỉ mới phê duyệt 76 chủ tàu đủ điều kiện vay vốn; trong đó đóng 48 tàu vỏ thép, còn lại là tàu vỏ gỗ, vỏ composite, vỏ gỗ bọc composite. Hiện đã có 25 chủ tàu ký hợp đồng đóng tàu mới với các cơ sở đóng tàu trong nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm