Thêm 5 chuyến bay đưa người dân Bình Định từ TP.HCM về quê

Ngày 11-8, UBND tỉnh Bình Định có công văn đề nghị UBND TP.HCM cho phép Hội Đồng hương Bình Định tại TP HCM được tiếp tục tổ chức đưa người dân Bình Định về quê.

UBND tỉnh Bình Định đề nghị UBND TP.HCM chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan tạo điều kiện hỗ trợ các thủ tục liên quan, xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với những người về quê theo danh sách đề nghị của Hội Đồng hương Bình Định.

Người dân Bình Định từ TP.HCM về đến sân bay Phù Cát. Ảnh: TM

Theo UBND tỉnh Bình Định, dự kiến tỉnh tiếp tục tổ chức thêm năm chuyến bay đưa người Bình Định đang gặp khó khăn do dịch COVID-19 tại TP.HCM về quê, mỗi chuyến vận chuyển khoảng 190 người.

Các chuyến bay này ưu tiên người già, trẻ em. Thời gian bắt đầu thực hiện từ ngày 15-8. Toàn bộ chi phí các chuyến bay, đưa đón người dân về quê được tỉnh Bình Định vận động tài trợ, từ nguồn xã hội hóa. 

Theo Hội Đồng hương Bình Định tại TP HCM, người dân Bình Định có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM đăng ký qua hội đồng hương các huyện, thị xã, thành phố để được xem xét, đưa về quê.

Trước đó, cuối tháng 7 và đầu tháng 8-2021, tỉnh Bình Định đã tổ chức năm chuyến bay đưa 935 người dân tỉnh này có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM về quê. Toàn bộ chi phí máy bay, đi lại, ăn ở, xét nghiệm do tỉnh Bình Định hỗ trợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm