Thêm 1 khu hỏa táng tại TPHCM

Dự án Tháp hỏa táng An Lạc được Công ty Cổ phần dịch vụ đầu tư Đăng Cơ đầu tư xây dựng tại xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi.

Các hạng mục của dự án bao gồm trung tâm hỏa táng, tháp tro cốt, công viên... nhằm phục vụ cho việc hậu sự của người dân TP. Dự toán tổng vốn đầu tư dự án này là 207 tỷ đồng. Đây là một phần trong dự án xây dựng Nghĩa trang công viên TP theo phương thức xã hội hóa.

TP hy vọng khi khu hỏa táng này đi vào hoạt động sẽ giúp giảm tải cho các lò hỏa táng hiện có của thành phố. Đồng thời, việc hỏa táng thuận lợi, nhanh chóng sẽ khuyến khích người dân thực hiện hình thức hỏa táng nhiều hơn.

Trước đó, TP từng chỉ đạo các cơ sở hỏa táng có chính sách hỗ trợ chi phí, miễn giảm cho người dân để khuyến khích người dân thực hiện hình thức hỏa táng cho người thân qua đời nhằm thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội theo chỉ đạo của Thành ủy TPHCM, góp phần làm giảm áp lực mở rộng đất nghĩa trang của TP.

Trước khó khăn của doanh nghiệp, UBND TP sẽ xem xét, hỗ trợ doanh nghiệp vay đầu tư lãi suất thấp từ nguồn vốn kích cầu, để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án.

Theo Tùng Nguyên (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm