Thẻ tình nguyện viên có tên Hồ Hữu Nhân là thẻ giả

Tối 30-8, PV PLOđã trao đổi qua điện thoại với Tổ chức Tình nguyện quốc tế SJ Việt Nam về việc mạng xã hội lan truyền thẻ công tác tình nguyện viên có tên Hồ Hữu Nhân liên quan đến vụ việc người đàn ông xưng “Ban chỉ đạo quận 7” gây náo loạn tại siêu thị.

Người xưng "ban chỉ đạo quận 7" xông vào siêu thị gây rối. Ảnh: cắt từ clip

Theo Tổ chức Tình nguyện quốc tế SJ Việt Nam, thẻ này do đơn vị phối hợp cùng Hội Phụ nữ Cục Ngoại tuyến, Bộ Công an và Viện Khoa học phát triển nông thôn Việt Nam cấp nhằm hỗ trợ đưa thực phẩm từ thiện cho người khó khăn.

Tuy nhiên, Tổ chức tình nguyện này khẳng định tổ chức chỉ có 41 người và hồ sơ không có ai tên Hồ Hữu Nhân như trên mạng xã hội đăng tải.

“Chúng tôi khẳng định thẻ trên là giả, thực chất số thẻ trên là của bạn NTH, sinh năm 1992, ngụ tại TP.HCM” đại diện Tổ chức tình nguyện này nói và cho biết tổ chức cũng đã báo cáo sự việc này đến cơ quan công an.

Thẻ công tác tình nguyện viên được lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: TS

Trước đó, liên quan đến việc một người đàn ông xưng “ban chỉ đạo quận 7” quậy tại siêu thị, trên mạng xã hội đã lan truyền thẻ công tác tình nguyện viên tên Hồ Hữu Nhân. Công an quận 7 cũng nhanh chóng vào cuộc và xác định người đàn ông quậy ở siêu thị trên cũng có tên là Hồ Hữu Nhân.

Theo Thượng tá Hoàng Đình Thạch, Phó Trưởng Công an quận 7, ông Nhân không phải là thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 quận 7.

“Hiện lực lượng công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ các sai phạm của người này và sai tới đâu sẽ xử lý nghiêm tới đó”- Thượng tá Thạch nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm