Thầy trò HLV Toshiya Miura: Chặng đường rất cam go

Thầy trò HLV Miura đang cố gắng thể hiện những điều tốt nhất họ làm được trong thời điểm hiện nay, thế nhưng những gì họ đã và đang thể hiện lại rất khó để giới chuyên môn và người hâm mộ tin tưởng vào thành công ở vòng chung kết U-23 châu Á…

Tính ra đến thời điểm này thầy trò ông Miura chỉ còn hai trận giao hữu nữa để bước vào chiến dịch chinh phục vòng loại U-23 châu Á. Đó là trận giao hữu với CLB Đồng Nai (ngày 17-3) và U-23 Thái Lan (ngày 22-3 tại Bangkok).

Trong đầu HLV Miura đã có thể hình thành một bộ khung của đội hình xuất phát và đó cũng là đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên, dù đội hình nào và nhiều thử nghiệm ra sao thì hầu như những nhân tố mang lại tính hiệu quả là không cao. Hai “át bài” gồm tiền đạo Tuấn Tài và tiền vệ Xuân Trường bị chấn thương nặng làm cho cơ hội chọn lựa của HLV Miura thu hẹp đáng kể. Phía trên vẫn chỉ là Thanh Bình, Văn Toàn và Công Phượng được “xào đi, xào lại” vẫn chưa tìm ra phương án khả thi. Thêm vào đó là một hàng phòng ngự chơi quyết liệt nhưng không ổn.

Cho đến thời điểm này HLV Miura còn phải thay đổi nhân sự ở lực lượng khi gọi thêm ba cầu thủ Văn Thanh, Văn Long và Đức Huy từ HA Gia Lai, SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T lên. Một giải pháp tình thế để đối phó với những ca chấn thương không hồi phục kịp bởi ba cầu thủ này bỏ qua giai đoạn tích lũy thể lực “đúng bài” với các đồng đội đã tập trung trước đó.

Chuẩn bị của U-23 Việt Nam khác rất xa so với U-23 Malaysia đã chơi cùng nhau ba năm nay và được sự chuẩn bị rất chu đáo qua việc tham dự hàng loạt giải quốc tế và hiện đang tham dự giải vô địch Singapore (S-League).

Ngày 27-3 gặp U-23 Malaysia, 29-3 gặp U-23 Nhật Bản rồi 31-3 gặp U-23 Macau rõ ràng là một chặng đường rất cam go không dành cho những đội chuẩn bị sơ sài lại gặp nhiều nốt lặng.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm