Thay sổ đăng kiểm ô tô bằng giấy chứng nhận

Đáng chú ý là từ nay, các xe mới đăng ký phải kiểm định và lập hồ sơ phương tiện lần đầu tại các trung tâm đăng kiểm thuộc Sở GTVT (trạm S).

Chỉ trong buổi sáng 1-4, đã có hơn 110 ô tô các loại được cấp giấy chứng nhận tại Trung tâm Đăng kiểm 50-07V (trạm An Sương). Ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Trung tâm 50-07V, cho hay: “Phần mềm mới và quy trình cấp giấy gọn hơn đã giúp cán bộ đăng kiểm bớt được thao tác, giảm thời gian xét từng xe và tiết giảm các chi phí liên quan đến in ấn, lưu trữ tài liệu”.

Theo tài xế xe tải Nguyễn Văn Cường (đưa xe đến xét tại Trung tâm 50-07 V trong sáng 1-4), việc cấp giấy chứng nhận kiểm định thay cho sổ đăng kiểm có lợi cho chủ xe và tài xế. “Xưa giữ sổ kiểm định còn hơn giữ hộ khẩu, vì mất nó coi như khỏi chạy xe luôn. Giờ nếu lỡ mất giấy thì có thể xin cấp lại bất cứ ở trạm nào trên cả nước, không phải chờ 30 ngày như khi mất sổ trước đây” - anh Cường nói.

Trong khi đó, ông Huỳnh Công Minh, giám đốc một công ty vận tải ở TP.HCM, nhận xét: Thông tư 56/2012 mang lại nhiều thuận lợi trong việc cho, tặng, chuyển quyền sở hữu xe. Trước đây, chủ cũ phải quay về đơn vị đăng kiểm quản lý hồ sơ gốc để rút hồ sơ đi làm thủ tục chuyển vùng, chuyển tên. Nay chủ xe chỉ cần đến đơn vị đăng kiểm nơi chiếc xe đang lưu thông trình báo. Còn công việc chuyển hồ sơ gốc sẽ do các đơn vị đăng kiểm thực hiện vì hệ thống phần mềm quản lý của ngành đăng kiểm đã kết nối tất cả trung tâm trong cả nước.

L.ĐỨC - H.TUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm