Thay 1 Trạm trưởng Trạm y tế phường vì lơ là chống COVID-19

Đêm 6-8, Thanh Hoá chính thức ghi nhận ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh đã tổ chức họp khẩn ngay trong đêm.

Sau khi nhận thông báo Thanh Hóa có ca nhiễm đầu tiên ngoài cộng đồng, tỉnh đã họp khẩn ngay trong đêm bàn các giải pháp chống COVID-19. Ảnh: ĐT

Tại cuộc họp, nhiều địa phương đề xuất cần siết chặt công tác phòng, chống dịch hợp lý, phù hợp với điều kiện thực tế, để vừa bảo đảm phòng chống dịch, vừa bảo đảm phát kinh tế. Tuy nhiên cũng không đánh đổi sức khoẻ của người dân lấy tăng trưởng kinh tế.

Đồng thời hạn chế, giãn cách trên các phương tiện giao thông; lập các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ vào tỉnh để kiểm soát người vào Thanh Hoá. Đặc biệt sớm có chế tài xử lý đối với người không đeo khẩu trang.

Tỉnh cũng yêu cầu người dân tự giác thực hiện nghiêm các quy định cách ly tại nhà. Tăng cường năng lực xét nghiệm, giám sát chặt việc thực hiện cách ly tại nhà và có biện pháp siết chặt một số dịch vụ không cần thiết để tăng cường biện pháp phòng, chống dịch.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ông Nguyễn Đình Xứng khẳng định, làn sóng thứ 2 dịch COVID-19 đã xuất hiện tại địa phương này và cảnh báo lỗ hổng trong giám sát. Điển hình là việc thiếu trách nhiệm, để trường hợp thuộc diện cách ly ở phường Quảng Vinh tham gia các hoạt động cộng đồng như vừa qua.

Trước sự việc này, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Chủ tịch TP Sầm Sơn phải có hình thức xử lý kỷ luật đối với Chủ tịch UBND phường Quảng Vinh, Trung tâm Y tế TP Sầm Sơn và đình chỉ công tác Trưởng Trạm Y tế phường Quảng Vinh do thiếu trách nhiệm trong giám sát, cách ly công dân từ vùng dịch trở về. 

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu điều ngay một cán bộ thay trưởng trạm Y tế phường Quảng Vinh. Phong toả khu dân cư ở xã Quảng Vinh nơi có bệnh nhân dương tính theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Nhanh chóng khảo sát, điều tra xác minh lịch trình di chuyển của bệnh nhân 748. 

Lãnh đạo tỉnh cũng giao TP Sầm Sơn tiếp tục xác minh, báo cáo truy vết các trường hợp F1 để cách ly tại bệnh viện, các trường hợp F2 cách ly tại nhà. Xác định làm rõ địa danh bệnh nhân 748 đến để khoanh vùng, thực hiện giãn cách.

Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa yêu cầu xử lý nghiêm cán bộ thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: ĐT

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng thống nhất dừng các hoạt động dịch vụ karaoke, massage, vũ trường trong vòng 15 ngày. Các cơ sở dịch vụ khác phải thực hiện đầy đủ các quy định phòng, chống dịch. 

Đối với các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh, phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo như đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt và yêu cầu khách lưu trú khai báo y tế...

Các địa phương hạn chế tổ chức các sự kiện đông người không cần thiết, khi tổ chức cần phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch và thực hiện giãn cách...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm