Thắt chặt hơn nữa quan hệ giữa Việt Nam với Nam Phi và Nigeria

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cảm ơn Nam Phi và Nigeria đã ủng hộ Việt Nam (VN) trở thành ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021.

Trong chuyến thăm Nam Phi sắp tới, đoàn chính phủ VN mong muốn tăng cường sự hợp tác nhiều mặt giữa hai bên, tập trung vào các vấn đề chính trị, ngoại giao, thương mại, đầu tư, công nghiệp quốc phòng và phòng, chống tội phạm.

Đại sứ Nam Phi Mpetjane Kgaogelo Lekgoro cho rằng các nội dung làm việc giữa hai bên sẽ góp phần củng cố, phát triển quan hệ hai nước trong giai đoạn tới và cho biết phía Nam Phi sẽ hỗ trợ tối đa để chuyến thăm đạt được kết quả tốt đẹp.

Trong khi đó, Đại sứ Nigeria Francis Young Efeduma nhấn mạnh rằng Nigeria mong muốn thắt chặt hơn nữa quan hệ với VN qua chuyến thăm, làm việc tại Nigeria của đoàn chính phủ VN.

Phó Thủ tướng cho biết VN muốn thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác nhiều mặt với Nigeria, trong đó tập trung vào các vấn đề chính trị, ngoại giao, thương mại, đầu tư và lĩnh vực nông nghiệp-thủy sản…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm