Tháo xích cho Voi ở vườn thú Hà Nội

Theo đó, hệ thống hàng rào này có 4 dây, cao 2m, với tổng chiều dài lắp đặt 180 m, được các nhân viên của Tổ chức Động vật Châu Á, các tình nguyện viên, và nhân viên vườn thú lắp đặt trong hai tuần giúp đảm bảo an toàn cho voi và khách thăm quan.

Hệ thống rào điện giúp cho Voi có bán kính di chuyển rộng hơn

“Các rào điện này sử dụng dòng điện 6,4 – 8,4 KW, khi tiếp xúc với người hoặc vật sẽ đẩy người hoặc vật ra chứ không hút vào, đây cũng là hệ thống được nhiều vườn thú trên thế giới sử dụng”, đại diện Tổ chức Động vật Châu Á cho hay.

Hệ thống hàng rào giúp ba cá thể voi Châu Á được tự do di chuyển trong khu bán hoang dã rộng gần 1.500 m2 đầy cỏ xanh, cải thiện phúc lợi cho chúng.

Trước khi có hàng rào điện, Voi bị xích cản trở di chuyển

Các tổ chức trên cho biết, một trong những cá thể voi đã ở Vườn thú từ năm 2010, hai cá thể còn lại được chuyển từ Đắk Lắk về năm ngoái. Nhưng cho đến nay cả ba cá thể voi cái này đã trải qua nhiều năm tháng bị giới hạn trong những cái xích dài 1 mét được buộc vào phần mắt cá chân.

Qua nhiều năm xích cứa vào chân voi, đến nỗi chân của chúng đã có những vết sẹo. Vườn thú Hà Nội và các chuyên gia của Tổ chức Động vật Châu Á, Tổ chức Thay đổi vì Động vật hy vọng sẽ ghép nhóm 3 cá thể voi vào cuối năm nay (2015).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm