Tháo dỡ xong 681 nhà xây trái phép ở Bình Chánh

Hiện chỉ còn ba căn đang lên phương án chuẩn bị tháo dỡ là chấm dứt đợt trọng điểm xử lý 681 căn nhà trái phép (đến hết ngày 15-8) theo chỉ đạo của UBND TP.HCM. Nội dung trên được thông tin tại cuộc họp giao ban của Tổ công tác tháo dỡ nhà sai phạm, ngày 15-8.

Theo báo cáo, giai đoạn sau, nhiều trường hợp đã tự nguyện xin tháo dỡ với sự hỗ trợ của lực lượng chức năng thay vì phải cưỡng chế như giai đoạn đầu. Việc tháo dỡ được một đoàn giám sát nhằm đảm bảo thực hiện đúng yêu cầu. Địa phương cho hay không có tình trạng xây mới công trình trái phép khác tại các địa bàn trên. Tuy nhiên, một số hộ dân có công trình bị tháo dỡ được cho cất tạm lều để ở trên đất có nhà bị tháo dỡ. Cơ quan chức năng đã vận động các hộ này về nơi ở cũ (trước khi chuyển đến), không để tình trạng người dân sống trong những căn chòi tạm bợ.

Cuộc họp giao ban cũng tập trung mổ xẻ nguyên nhân dẫn đến vi phạm xây nhà trái phép trong thời gian qua, để từ đó có những giải pháp thích hợp nhằm không để tình trạng xây dựng trái phép tái diễn.

CẨM TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm