Tháo dỡ công viên - đài phun nước Nhà hát TP để làm metro

Công viên - tượng đài phun nước tọa lạc trên Công trường Lam Sơn, ngay giao lộ các tuyến đường Đồng Khởi và Nguyễn Siêu, kế cận đường Hai Bà Trưng.

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị, phần công viên và một phần vỉa hè nằm hoàn toàn trong phạm vi thi công xử lý gia cố nền đất thuộc dự án có diện tích hơn 700 m2. Phần diện tích cần tháo dỡ và tái lập, bao gồm cả phần công viên, vỉa hè, công trình ngầm, sân - vỉa hè tiếp giáp nhà hát. Tổng diện tích cần tháo dỡ hơn 1.000 m2.

Ban Quản lý đường sắt đô thị cũng cho hay trước khi phá dỡ, toàn bộ công viên sẽ được ghi nhận lại hiện trạng, vị trí kích thước, kiến trúc, vật liệu, cây xanh để phục vụ cho công tác tái lập sau này. Các tượng trang trí nhỏ tại đài phun nước, các trụ đèn nghệ thuật sẽ được bảo quản trước khi tháo dỡ, di dời, lưu kho, bảo dưỡng. Phần công viên sẽ được tháo dỡ hoàn toàn và bàn giao mặt bằng cho dự án. Ngoài ra, toàn bộ cây xanh cũng được phá dỡ.

Ban Quản lý đường sắt đô thị cũng thông tin sau khi dự án được thi công xong phần gia cố nền sẽ tiến hành tái lập công viên. Theo đó, đài phun nước, hệ thống phun nước, chiếu sáng sẽ được làm mới theo đúng hình dáng, vật liệu, kích thước ban đầu. Hàng rào, trụ đèn nghệ thuật, các tượng trang trí nhỏ sẽ được làm mới và lắp dựng lại theo đúng vị trí ban đầu. Sau khi tái lập xong sẽ bàn giao lại cho Nhà hát TP quản lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm