Thành ủy TP.HCM ra chỉ thị về tăng cường chống dịch COVID-19

Chiều 5-5, Thành ủy TP.HCM đã ban hành Chỉ thị số 10 về tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.

Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức đi kiểm tra công tác phòng chống dịch ở chợ đầu mối Bình Điền sáng 3-5. Ảnh: TÁ LÂM

Theo đó, Thành ủy TP.HCM chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội cần quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Trung ương, TP.HCM và hướng dẫn của ngành y tế. Cụ thể các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội cần thực hiện biện pháp sau:

- Tuyệt đối không lơ là chủ quan, mất cảnh giác trong phòng chống dịch, nhất là những ngày diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

“Mọi trường hợp lơ là chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, thực hiện không nghiêm các quy định chỉ đạo về phòng chống dịch sẽ bị xử lý nghiêm” – Chỉ thị nêu rõ.

Bí thư Quận ủy, Huyện ủy, Thành ủy Thủ Đức, người đứng đầu các cấp ủy trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy về công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương, đơn vị.

- Tiếp tục rà soát bổ sung, hoàn thiện, triển khai các phương án, biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên tinh thần phân cấp, phân quyền tối đa, đi đôi với tăng cường kiểm tra, giám sát.

- Siết chặt kỷ luật kỷ cương, nhất là trong quản lý, kiểm soát chặt chẽ việc nhập cảnh của người Việt Nam ở nước ngoài, của các chuyên gia, công nhân kỹ thuật cao nước ngoài.

- Hạn chế tối đa các hoạt động, sự kiện tập trung đông người không cần thiết. Tổ chức rà soát các trường hợp đi về từ nước ngoài để phát hiện sớm những trường hợp nhập cảnh trái phép. Rà soát trên địa bàn dân cư và trong các cơ quan, đơn vị của mình để vận động người trở về TP.HCM từ các vùng có dịch thực hiện khai báo y tế.

- Chủ động xây dựng các phương án kịch bản phòng chống dịch, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch có thể xảy ra trên địa bàn.

- Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt tại các cơ sở y tế, trường học, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, sân bay, bến xe các địa điểm công cộng tập trung đông người, nhà máy, xí nghiệp, các khu du lịch, khách sạn, cơ sở lưu trú…

Đối với Ủy ban bầu cử TP.HCM, Thành ủy yêu cầu chuẩn bị kế hoạch phòng chống dịch, đảm bảo công tác tuyên truyền bầu cử, hội nghị tiếp xúc cử tri với ứng cử viên, vận động bầu cử và phương án chi tiết.

Theo Thành ủy TP.HCM, thời gian gần đây tình hình dịch COVID-19 đã bùng phát trở lại tại nhiều nước. Nguy cơ dịch bệnh tiếp tục xâm nhập và lây lan tại TP.HCM là rất cao, đặc biệt sau thời gian nghỉ lễ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm