Thanh tra môi trường một số lưu vực sông và khu công nghiệp

Tình trạng khiếu kiện vượt cấp vẫn diễn ra, nguyên do các địa phương có khiếu kiện đông người không quan tâm giải quyết dứt điểm. Ngoài ra, vẫn còn tình trạng lănh đạo địa phương không tiếp công dân theo định kỳ.

Bộ TN&MT cho biết trong các khiếu nại về đất đai gửi tới Bộ có trên 70% liên quan đến thu hồi đất, còn lại là khiếu nại về tranh chấp đất đai, đòi lại đất, tố cáo vi phạm. Lượng đơn khiếu nại, tố cáo tăng nhiều so với cùng kỳ năm trước. Với những trường hợp công dân bức xúc kéo dài, Bộ sẽ thành lập các đoàn công tác để phối hợp với các địa phương tổ chức tiếp dân ngay tại cơ sở.

Qua thanh kiểm tra, từ đầu năm đến nay, các địa phương đã xử phạt hành chính gần 1.000 đơn vị vi phạm với số tiền trên 10 tỉ đồng, thu hồi gần 40 ha đất sử dụng sai mục đích hoặc bỏ hoang. Sáu tháng cuối năm, Bộ TN&MT sẽ chú trọng kiểm tra quy trình điều tiết hồ thủy điện, thủy lợi và hồ chứa nước tại miền Trung và Tây Nguyên. Đồng thời, thanh tra môi trường tại các lưu vực sông Cầu, Nhuệ - Đáy, Sài Gòn, Đồng Nai, Thị Vải và các khu công nghiệp.

HOÀNG VÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm