Thanh tra Chính phủ yêu cầu kiểm điểm nghiêm 2 cán bộ

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của ông Đặng Công Huẩn - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ và Cục trưởng Cục III về việc tổ chức kiểm điểm nghiêm túc các sai sót trong việc soạn thảo ba vụ việc do phòng nghiệp vụ 4 tham mưu (Vụ xử lý 60 biệt thự TP.HCM, dự án 8-12 Lê Duẩn, vụ khiếu nại của ông Bùi Mạnh Dũng).
Qua kiểm điểm, cả hai cán bộ này đều nhận khuyết điểm. Bà VTDT - Phó phòng giải trình đã không trình lãnh đạo ký đóng dấu mức độ mật, cá nhân xin nghiêm túc rút kinh nghiệm và sẵn sàng chịu mọi hình thức kỷ luật mà lãnh đạo quyết định.
Kết luận tại buổi kiểm điểm, một cục phó Cục III kết luận: “Các cán bộ liên quan không cố ý làm sai và không vụ lợi, sai sót không gây hậu quả nghiêm trọng…”.
Trước đó một số đơn thư tố cáo đến Tổng bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Nội chính Trung ương, Thanh tra Chính phủ… việc các cán bộ trên có dấu hiệu trục lợi, tham nhũng, lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thực thi công vụ, làm lộ bí mật nhà nước…
Tuy nhiên Cục III- Thanh tra Chính phủ kết luận các cán bộ này không vụ lợi, không cố ý làm trái và đề nghị rút kinh nghiệm tránh sai sót trong soạn thảo văn bản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm