Thanh tra Chính phủ và Bộ TT&TT nói về vụ MobiFone-AVG

Liên quan đến việc hai bên hủy thỏa thuận thương vụ trước đó và thống nhất là AVG sẽ hoàn trả số tiền MobiFone đã bỏ ra để mua AVG, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo cho hay: Đến nay AVG đã hoàn trả cho MobiFone 2.500 tỉ đồng.

Theo cam kết của AVG thì chậm nhất trong vòng 90 ngày, AVG sẽ trả lại toàn bộ tiền cho MobiFone (giá trị thương vụ là 8.889 tỉ đồng và MobiFone đã chi trả 95% giá trị hợp đồng).

"Khi MobiFone và AVG thỏa thuận chấm dứt hợp đồng, Bộ TT&TT có văn bản chỉ đạo thống nhất việc hủy hợp đồng và giao MobiFone thu hồi lại tiền từ AVG, việc chỉ đạo này có đúng pháp luật không?".

Trả lời câu hỏi trên của báo chí, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cho hay: MobiFone là công ty có vốn nhà nước, Bộ TT&TT là đại diện chủ sở hữu, vì thế “khi AVG hủy hợp đồng, trả lại tiền thì Bộ TT&TT có văn bản chỉ đạo. Điều này là thì hợp lý. Còn cơ sở pháp lý Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam sẽ nói thêm”.

Về động thái của Bộ TT&TT sau khi KLTT thương vụ MobiFone mua 95% cổ phần AVG được ban hành, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo nói: “Sau khi KLTT được ban hành, Bộ TT&TT đã có cuộc họp mở rộng, xây dựng kế hoạch triển khai KLTT trên tinh thần tuân thủ và thượng tôn pháp luật”.

Trả lời thêm vấn đề này, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam cho hay: Thanh tra Chính phủ đang tích cực cùng cơ quan chức năng thực hiện KLTT về thương vụ này.

“Việc ban hành KLTT chậm là một thực tế. Chúng tôi xác định có các nguyên nhân khách quan và chủ quan. Và trong cuộc thanh tra này thì có nguyên nhân chủ quan. Không chỉ với cuộc thanh tra này, khi kết thúc thanh tra, chúng tôi đều tổ chức đánh giá kết quả thanh tra và rút ra bài học” - ông Lam nói.

“Những gì thuộc về nguyên nhân chủ quan sẽ được xử lý nghiêm, gắn với thực tiễn để đảm bảo thực hiện nghiêm KLTT” - ông Lam cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm