Thanh tra Chính phủ làm việc tại tỉnh Đồng Nai

Ngày 22-3, Đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai và các sở, ngành liên quan nhằm triển khai kế hoạch thanh tra về việc thực hiện chế độ, chính sách nhà ở cho người có công trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo ban đầu tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành của tỉnh Đồng Nai cho biết từ năm 2008 đến năm 2019 thực hiện các chủ trương, chính sách của Nhà nước, tỉnh đã chi hơn 47 tỉ đồng để hỗ trợ xây nhà cho các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai. Ảnh: VH. 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tân Đức cho biết tỉnh đã chỉ đạo và phân công các sở, ngành, địa phương có liên quan xây dựng báo cáo và chuẩn bị các hồ sơ, tài liệu để phục vụ công tác thanh tra. Trong đó, giao cho Sở Xây dựng chịu trách nhiệm là đầu mối để tập hợp các nội dung liên quan nhằm phục vụ công tác thanh tra đảm bảo theo yêu cầu.

Theo kế hoạch, đoàn Thanh tra sẽ làm việc với UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan và các địa phương xung quanh việc triển khai các chế độ, chính sách và cách thức triển khai xây dựng nhà cho các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh trong gian đoạn 2008 - 2019.

Tại buổi làm việc, đại diện đoàn Thanh tra cho biết việc triển khai thực hiện chính sách này rất phức tạp, cần phải có sự phối hợp của nhiều sở, ngành liên quan. Từ công tác rà soát, xét duyệt đối tượng đến việc triển khai xây dựng đòi hỏi phải qua nhiều công đoạn. Từ đó đoàn Thanh tra cũng đã xây dựng kế hoạch thanh tra các nội dụng liên quan tại các sở, ngành và địa phương có tham gia thực hiện chính sách này.

Đại diện đoàn thành tra cũng yêu cầu lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành và các địa phương bám sát nội dụng, kế hoạch, phối hợp với đoàn kiểm tra để thực hiện đảm bảo tiến độ. Dự kiến, thời gian thanh tra 60 ngày.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.