Thanh tra Chính phủ: 'Có dấu hiệu trù dập người tố cáo'

Ngày 22-12, nguồn tin của PLO cho biết Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa có trao đổi với UBND TP Hà Nội về việc bảo vệ ông Lương Xuân Bình, người tố cáo các sai phạm ở dự án tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn – ga Hà Nội.

TTCP khẳng định có dấu hiệu trù dập đối với ông Bình vì ông này đứng ra tố cáo sai phạm. Do vậy, TTCP đề nghị Chủ tịch UBND TP chỉ đạo các cơ quan liên quan thực hiện các biện pháp nhằm bảo đảm quyền lợi cho ông Bình.

Tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn – ga Hà Nội là dự án giao thông trọng điểm do Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) làm chủ đầu tư.

Ở cương vị Phó Trưởng ban MRB, ông Bình phát hiện nhiều dấu hiệu vi phạm pháp luật nên từng có nhiều năm theo đuổi, tố cáo. Nhưng phải đến năm 2019, khi sự việc tới tay Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thì mới có chỉ đạo để TTCP vào cuộc xác minh.

Cuối tháng 11-2020 vừa qua, TTCP thông báo kết luận, khẳng định nhiều nội dung tố cáo của ông Bình là đúng. Theo đó trách nhiệm thuộc về lãnh đạo MRB, một số tập thể, cá nhân có trách nhiệm trực tiếp, cũng như hai Sở Quy hoạch Kiến trúc, và Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội…

Quá trình tố cáo vụ việc, ông Bình cho biết mình bị đe dọa, trù dập. Ngay cả khi TTCP đã thông tin cho Hà Nội là tố cáo đúng, ông Bình vẫn bị điều động công việc khác một cách oan ức.

Trước tình hình đó, trong trách nhiệm quản lý nhà nước về công tác khiếu nại, tố cáo, cũng như về phòng chống tham nhũng, lãnh đạo TTCP đã trao đổi với lãnh đạo Hà Nội để xem xét bảo vệ cũng như phục hồi quyền, lợi ích hợp pháp của ông Lương Xuân Bình, như đã nêu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm