Thanh tra Cần Thơ nói về sai phạm tại dự án BV Vĩnh Thạnh

Ngày 20-1, ông Trần Anh Đức, Trưởng phòng thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo 1 (Thanh tra TP Cần Thơ), xác nhận đang hoàn thiện hồ sơ chuyển Công an TP vụ sai phạm tại dự án đầu tư xây dựng BVĐK huyện Vĩnh Thạnh.

“Trước mắt Thanh tra xác định các sai phạm có dấu hiệu tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng theo Điều 285 BLHS 1999, sửa đổi năm 2009!” – ông Đức thông tin thêm.

Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Thạnh. Ảnh: BT

Trước đó, trong quá trình thanh tra tại BVĐK huyện Vĩnh Thạnh, đoàn công tác xác định các sai phạm tại dự án này trách nhiệm chính thuộc về chủ đầu tư (UBND huyện Vĩnh Thạnh), cụ thể là Ban Quản lý dự án (QLDA) huyện. Trong đó, Giám đốc và cán bộ kỹ thuật của Ban QLDA huyện tại thời điểm sai phạm (giai đoạn 2009-2012). Ngoài ra, các nhà thầu thi công khối nhà, đơn vị tư vấn cũng đều có sai phạm.

“Sau khi có Kết luận, Chánh Thanh tra đã ban hành Quyết định thu hồi tiền, hiện các đơn vị đang tổ chức thực hiện. Có thể là qua Tết, Thanh tra TP sẽ tiến hành kiểm tra lại tiến độ thực hiện Kết luận xem có gì vướng mắc hay chưa thực hiện thì tiếp tục có ý kiến để xử lý. Quan trọng hiện giờ là chuyển hồ sơ cho Công an để họ điều tra, làm rõ” – ông Đức nói.

Như PLO thông tin, tháng 12-2020, Thanh tra TP Cần Thơ có Thông báo Kết luận chỉ ra nhiều sai phạm tại dự án đầu tư xây dựng BVĐK huyện Vĩnh Thạnh. Trong đó, Thanh tra TP kiến chuyển hồ sơ các gói thầu đề qua Công an TP đề nghị tiếp tục điều tra vì có dấu hiệu vi phạm pháp luật gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước.

Đó là, hai gói thầu xây dựng khối nhà chính, gói thầu hệ thống xử lý nước thải, lò đốt rác và việc chỉ định thầu tư vấn lập dự toán và thẩm tra dự toán các gói thầu. Thống kê ban đầu, các sai phạm này đã làm thiệt hại ngân sách hơn 5,5 tỉ đồng.

 

Cho thuê đất làm sân banh nhưng không nộp tiền

 Theo Thông báo Kết luận thanh tra, việc UBND huyện Vĩnh Thạnh cho cá nhân thuê phần đất hơn 4.300 m2 làm sân bóng đá mini thông qua đấu giá là sai Luật Đất đai năm 2003. Cạnh đó, khi hết thời hạn cho thuê, UBND huyện không thu hồi lại mà vẫn để cá nhân sử dụng kinh doanh và không nộp tiền thuê.

Từ các sai phạm, Thanh tra TP kiến nghị UBND huyện Vĩnh Thạnh tổ chức kiểm điểm, quy trách nhiệm và có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm đối với các cá nhân thuộc quyền quản lý, đồng thời tổ chức khắc phục những thiết sót, sai phạm.

Thanh tra TP cũng kiến nghị xử lý về kinh tế, cụ thể, thu hồi nộp ngân sách nhà nước các khoản tiền sai phạm về việc cho thuê đất làm sân bóng mini và tại các gói thầu với tổng số tiền hơn 7 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy