Thành phố chi tiền đào tạo, công chức lại bỏ học nhiều

 “Thời gian qua thành phố đang rất tích cực cho nội dung xây dựng chính quyền điện tử, đã tổ chức cho các chuyên viên, công chức ở cấp phường xã đi học các lớp về ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) nhưng các giáo viên phản ảnh học viên bỏ học quá nhiều" - ông Chung nói.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Trọng Phú.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Trọng Phú.

Theo ông Chung, thời gian tới đây TP sẽ ứng dụng CNTT trong nhiều lĩnh vực công để phục vụ người dân, nếu không có kiến thức CNTT sẽ tạo lỗ hổng trong hệ thống. Do vậy, TP đã ra quy định người nào bỏ học quá 10% sẽ không được thi, nếu thi không đỗ sẽ tạm thời bị loại. Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị lãnh đạo các quận/huyện, phường/xã khi TP bỏ tiền cho đi học phải học nghiêm túc. “TP chỉ chi tiền một lần cho đi học, nếu bỏ học không được thi hay thi không đỗ lần đi học sau phải tự bỏ tiền” - ông Chung nói.

Liên quan đến việc cải cách bộ máy, chủ tịch UBND TP Hà Nội kết luận: “Tinh thần là thực hiện triệt để việc tinh giảm, cải cách thủ tục hành chính, giải quyết vướng mắc cho từng trường hợp, vụ việc cụ thể. Đổi mới lề lối làm việc, nâng cao năng lực, trách nhiệm của công chức. Đẩy nhanh việc xây dựng hệ thống hồ sơ, cơ sở dữ liệu tạo thuận lợi tối đa cho người dân, tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, giám sát đối với từng nhiệm vụ, trách nhiệm của từng cán bộ, mỗi cấp, mỗi ngành”.

Phó bí thư Thành uỷ Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Trọng Phú

Phó bí thư Thành uỷ Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Trọng Phú

Phó bí thư Thành uỷ Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cũng cho hay thời gian tớiTP quyết tâm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, gắn với tinh giản biên chế, xây dựng bộ máy hành chính các cấp thực sự tinh gọn, hoạt động hiệu quả.

Bà nhấn mạnh: “Rõ người, rõ việc, rõ quy trình, rõ trách nhiệm và rõ hiệu quả”, trong đó đẩy mạnh ứng dụng CNTT, tiến tới xây dựng thành công mô hình chính quyền điện tử. Tăng cường kỷ cương hành chính, tăng tính quyết liệt, chủ động, tự chịu trách nhiệm cá nhân, của đội ngũ cán bộ, công chức, nhất là người đứng đầu cấp ủy, địa phương, đơn vị, bảo đảm mọi công việc đều có người phụ trách và chịu trách nhiệm đến cùng”.

 

Giám đốc Sở Nội vụ TP Hà Nội Trần Huy Sáng cho biết các sở đã xây dựng xong đề án về tinh giản biên chế và sắp xếp lại bộ máy. Hiện đã có năm sở đã được TP ra quyết định xác định lại chức năng nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức bộ máy, còn lại 17 sở đang trong quá trình thẩm định để UBND TP ký ban hành.

Trên cơ sở quyết định, xác định lại chức năng nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức bộ máy, các sở sẽ tiến hành xây dựng các quy chế làm việc theo quy chế của UBND TP nhiệm kỳ 2016-2021.

Trước đó, chiều 22-6, UBND TP đã họp phiên đầu tiên thông qua quy chế này. Theo ông Sáng, đó là quy chế mẫu chi tiết, đầy đủ đến từng phòng của UBND TP, chủ tịch, phó chủ tịch, trong đó có rất nhiều nội dung quy định thời hạn giải quyết các công việc.

Trên cơ sở quy chế của UBND TP, các quận/huyện cũng đã xây dựng quy chế của riêng mình. Tiếp theo đó các sở cùng các quận/huyện sẽ xây dựng các quy trình giải quyết từng công việc cụ thể. Về việc tinh giản biên chế, ông Sáng cho biết TP sẽ chuyển một số đơn vị sự nghiệp công lập sang thực hiện cơ chế tự chủ, để giảm dần việc chi ngân sách, cũng chính là việc giảm biên chế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm