Thành lập Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP.HCM

Ngày làm việc thứ ba kỳ họp thứ 23 HĐND TP.HCM Khóa IX sáng 9-12, các đại biểu HĐND TP đã thông qua Nghị quyết về thành lập Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và HĐND TP.HCM.

Văn phòng này sẽ được thành lập vào đầu năm 2021.

Các đại biểu thông qua việc thành lập Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP.HCM. Ảnh: TÁ LÂM

Theo đó, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP là cơ quan tương đương Sở, chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Trưởng đoàn, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội và Thường trực HĐND TP.

Văn phòng này có chức năng tham mưu, giúp việc, phục vụ hoạt động của đoàn ĐBQH, ĐBQH và HĐND, Thường trực HĐND, Ban của HĐND, đại biểu HĐND TP.

Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng do Chánh Văn phòng làm chủ tài khoản.

Nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và chế độ làm việc của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP thực hiện theo Nghị quyết số 1004/2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ trình bày tờ trình về thành lập Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP.HCM. Ảnh: TÁ LÂM

Trước đó, bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP.HCM, cho biết việc thành lập Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP là thực hiện theo nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thí điểm hợp nhất Văn phòng Đoàn ĐBQH, Văn phòng HĐND và Văn phòng UBND TP tại 10 tỉnh, TP trực thuộc trung ương, trong đó có TP.HCM.

Sau thời gian thí điểm, ngày 18-9-2020, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 1004 về việc thành lập và quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND cấp tỉnh để tham mưu giúp việc, phục vụ chung hoạt động của Đoàn ĐBQH và HĐND cấp tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm