Thanh Hóa yêu cầu làm rõ vụ huyện nợ hơn 52 tỉ đồng

Ngày 17-3, trao đổi với PV, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Thanh Hóa ông Đào Xuân Yên cho biết: Sau khi có thông tin phản ánh về việc Huyện ủy, UBND huyện Yên Định nợ hơn 50 tỉ đồng, Thường trực Tỉnh ủy đã có công văn yêu cầu Ban thường vụ Huyện ủy Yên Định nhanh chóng làm rõ sự việc.

Huyện cũng phải làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân... báo cáo Thường trực Tỉnh ủy trước ngày 30-3.

Theo phản ánh của một số cơ quan báo chí, UBND huyện Yên Định nợ nhiều cán bộ, nhân viên của huyện này 23 tỉ đồng. Huyện ủy nợ 29 tỉ đồng.

Toàn bộ số tiền trên chi chủ yếu vào các hoạt động như tiếp khách, ăn uống sửa xe, lắp bàn ghế, mưa sắm trang thiết bị...

Ngay sau khi báo chí phản anh, chiều 16-3, Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Định cho rà soát lại toàn bộ các khoản nợ trong thời gian từ năm 2012 đến năm 2015 để đưa ra hướng xử lý, khắc phục.

Theo thống kê của UBND huyện Yên Định, năm 2012 nợ 4,5 tỉ đồng, năm 2013 gần 9,5 tỉ đồng, năm 2014 hơn 5 tỉ đồng, năm 2015 hơn 4 tỉ đồng. 

Theo ông Lưu Vũ Lâm, Chủ tịch huyện Yên Định, huyện đã trích một số tiền từ nguồn chi thường xuyên để trả nợ. Theo quy định, huyện không được vay vì thế số nợ đến nay chưa trả được do các lãnh đạo thời điểm trước vay để sử dụng vào các công việc của cơ quan. 

Tuy nhiên do không có hóa đơn, chứng từ rõ ràng nên huyện không thể giải quyết. "Những người đến huyện đòi nợ có hóa đơn chứng từ rõ ràng, huyện đã trích tiền tiết kiệm từ nguồn chi thường xuyên để trả" - ông Lâm thông tin thêm.

Bà Ngô Thị Hoa, nguyên Chủ tịch UBND huyện Yên Định, giai đoạn từ năm 2011-2015 cho biết: “Vấn đề này là việc của tập thể chứ không phải riêng cá nhân tôi. Chủ tịch UBND huyện chịu trách nhiệm điều hành ngân sách chung của cả huyện chứ không điều hành cụ thể", bà nói...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm