Thanh Hóa tặng bằng khen cho người cứu em bé ở Hà Nội

Sáng nay (15-1), Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa đã đến thăm và trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho anh Trung Văn Nam, ở xã Thăng Long, huyện Nông Cống, vì đã có hành dũng cảm cứu người khỏi vụ hỏa hoạn ở quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.

Tại buổi trao Bằng Khen, ông Đào Xuân Yên biểu dương hành động, lòng dũng cảm, không ngại nguy hiểm để cứu người của anh Trung Văn Nam.

Hành động của anh Nam đã tô điểm thêm vườn hoa “người tốt, việc tốt”, góp phần lan tỏa truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, thương người như thể thương thân của dân tộc ta và làm đẹp hơn hình ảnh về con người Thanh Hóa.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen cho anh Trung Văn Nam, ở xã Thăng Long (Nông Cống), vì đã có hành dũng cảm cứu người khỏi vụ hỏa hoạn ở quận Hoàng Mai, TP Hà Nội. Ảnh: Đ.T

Do anh Trung Văn Nam đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội nên bố mẹ anh Trung Văn Nam là ông Trung Văn Phố và bà Lê Thị Thiếp đã thay anh nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Trước đó, như PLO.VN đưa tin 12-1-2022, một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại số nhà 107, ngõ 51 Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội.

Khi xảy ra cháy, trong nhà có cháu Vũ Hải Yến đang bị mắc kẹt ở trên tầng của ngôi nhà, nhưng với lòng dũng cảm và trái tim nhân hậu, anh Trung Văn Nam đã bất chấp hiểm nguy của bản thân để cứu cháu bé khỏi đám cháy dữ dội.

Liên quan vụ việc, ngày 14-1, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh vừa ký Quyết định số 77/QĐ-TTg tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Trung Văn Nam đã có hành động dũng cảm cứu người bị nạn trong đám cháy tại nhà số 107, ngõ 51, phố Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội vào ngày 12-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm