Thanh Hóa dừng tiếp nhận công dân đang thực hiện giãn cách về quê

Sáng nay (1-8), UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công điện gửi các huyện thị xã, thành phố kể từ hôm nay (1-8) tạm dừng nhận công dân bao gồm cả công dân Thanh Hóa từ các tỉnh, thành phố, địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Đối với những công dân đã rời khỏi các tỉnh, thành phố đang giãn cách xã hội trước 0g ngày 1-8 về địa phương thì các huyện thị xã, thành phố tổ chức đón, chăm sóc chu đáo, yêu cầu khai báo y tế, xét nghiệm, cách ly, giám sát y tế đúng quy định và tuyệt đối không được để dịch lây lan.

Đặc biệt, đối với việc đón công dân Thanh Hóa từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam có nhu cầu cấp thiết và có nguyện vọng về quê do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 sẽ được cấp thẩm quyền phối hợp xem xét, quyết định và sẽ thông báo cho công dân trước ngày 3-8.

UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã trích 5 tỷ đồng thông qua hội đồng hương Thanh Hóa tại TP.HCM để hỗ trợ những gia đình có nhu cầu cấp thiết, có nguyện vọng và đã đăng ký về quê với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ nhằm giúp công dân giảm bớt khó khăn, thiếu thốn, yên tâm ở lại tại chỗ.

Công điện cũng nêu rõ, đối với hệ thống chính quyền đi từng nhà, rà từng gia đình có thân thân đang ở vùng giãn cách xã hội để vận động, chia sẻ, kêu gọi và vận động công dân không rời khỏi địa bàn hiện đang cư trú, tiếp tục ở lại theo tinh thần ‘ai ở đâu ở đấy’.

Chính quyền các cấp tỉnh Thanh Hóa cũng sẽ phối hợp với nhiều gia đình có người thân ở vùng giãn cách, thường xuyên liên lạc động viên, kịp thời hỗ trợ, cung cấp ngay lương thực, tiền mặt cho những lao động nghèo, người không có lương thực dự trữ, mất thu nhập, neo đơn, bệnh tật để người dân nào thiếu ăn, đứt bữa.

Được biết, chỉ trong thời gian ngắn tỉnh Thanh Hóa đã chi viện 109 cán bộ y, bác sĩ cùng với 2.200 tấn lương thực trị giá gần 90 tỷ đồng và 3 tỷ đồng tiền mặt ủng hộ TP.HCM và các tỉnh phía Nam chống dịch COVID-19.

Tính đến ngày 30-7, tỉnh Thanh Hóa đã đón và tiếp nhận khoảng 15.000 công dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 trở về quê hương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm