Thanh Hóa chưa xét đơn xin chuyển việc của cựu phó chủ tịch

Liên quan đến việc ông Ngô Văn Tuấn, cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, vừa có đơn xin chuyển công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng thông tin hiện Tỉnh ủy, UBND tỉnh mới nhận được đơn đề đạt nguyện vọng xin chuyển công tác của ông Tuấn.

Tuy nhiên, theo ông Xứng, đơn của ông Ngô Văn Tuấn vẫn chưa được xem xét.

Ông Ngô Văn Tuấn từng là phó chủ tịch tỉnh Thanh Hóa trước khi bị Ban Bí thư kiểm điểm cách hết các chức vụ trong Đảng vì sai phạm.

Trả lời PLO về nội dung này, ông Nguyễn Xuân Thủy, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa, cho biết Sở chưa nhận được đơn đề bạt chuyển công tác đến vị trí mới, cũng chưa nhận được được bất kỳ thông tin nào liên quan đến ông Tuấn.

Trong trường hợp nếu có chỉ đạo từ phía cơ quan cấp trên thì lúc đó Sở Nội vụ mới tham mưu về trường hợp ông Tuấn.

Ngày 26-12, cựu phó chủ tịch tỉnh Thanh Hóa vừa có đơn đề đạt nguyện vọng gửi tới Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa và các đơn vị có liên quan xin chuyển công tác khác. Trong đơn, ông Tuấn xin được bố trí về làm công việc mới ở Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Thanh Hóa.

Trước đó, tháng 3-2019, cơ quan có thẩm quyền chấp thuận bổ nhiệm chức vụ chánh văn phòng Sở Xây dựng Thanh Hóa đối với ông Tuấn. Tuy nhiên, đến ngày 2-4, ông Tuấn viết đơn xin thôi chức vụ này và xin chuyển công tác về lại Ban Chỉ đạo và quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở của tỉnh để yên tâm công tác. 

Như PLO đưa tin, chiều 16-12-2017, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã công bố các vi phạm, khuyết điểm của ông Ngô Văn Tuấn và đề nghị thi hành kỷ luật mức nghiêm khắc.

Ngày 17-12-2017, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật ông Ngô Văn Tuấn bằng hình thức cách hết tất cả chức vụ trong Đảng vì có các vi phạm liên quan.

Từ tháng 10-2010 đến tháng 11-2015, ông Ngô Văn Tuấn trên cương vị là bí thư Đảng ủy, giám đốc Sở Xây dựng đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác tổ chức, cán bộ; quyết định về tiêu chuẩn bổ nhiệm cán bộ không đúng thẩm quyền, vi phạm tiêu chuẩn cán bộ do cấp có thẩm quyền quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm