Thành công của đối ngoại VN có đóng góp của báo chí

Đó là đánh giá của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tại cuộc gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí nhân dịp năm mới Mậu Tuất 2018. Cuộc gặp mặt do Bộ Ngoại giao tổ chức ngày 1-2.

Theo Phó Thủ tướng, thành công của đối ngoại Việt Nam (VN) năm 2017 có đóng góp của báo chí trong việc đưa tin lan tỏa không chỉ trong nước mà cả trên thế giới. Đáng chú ý, thành công về đối ngoại của VN không thể không nhắc đến là sự kiện Năm APEC 2017, trong đó báo chí đã tích cực truyền tải hình ảnh của VN ra bạn bè quốc tế.

Trong Năm APEC 2017, hàng chục sự kiện đã được tổ chức tại các tỉnh, TP trên cả nước và báo chí luôn đồng hành với những sự kiện này. Chính thông qua báo chí, những nội dung quan trọng cũng như những thành công của VN mới đến được với công chúng trong và ngoài nước một cách nhanh nhất và trang trọng nhất.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đánh giá cao việc thành lập và hiệu quả hoạt động của Trung tâm Báo chí phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng. Đông đảo các cơ quan báo chí VN đã tham dự toàn bộ sự kiện của Năm APEC 2017 và đặc biệt là Tuần lễ cấp cao APEC. Thông tin về APEC của các hãng truyền thông trên thế giới cũng sử dụng rất nhiều bài báo, hình ảnh, tin tức của PV, báo chí VN đưa. Điều đó cho thấy báo chí VN đã phát huy tối đa vai trò của nước chủ nhà trong Năm APEC 2017.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cũng biểu dương báo chí đã hết sức tích cực đồng hành và đưa tin đầy đủ, đúng trọng tâm tất cả chuyến thăm nói trên với những hình ảnh rất đặc sắc, đặc biệt là những chuyến thăm cấp nhà nước trong cùng một ngày của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong Tuần lễ cấp cao APEC, các cơ quan báo chí VN đã đăng tải hơn 4.500 tin, bài có chất lượng, nội dung phong phú, đầy đủ. Điều đó, theo Phó Thủ tướng, đã giúp đưa hình ảnh VN thăng hoa trong mắt bạn bè quốc tế

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.