Thẳng thắn với Trung Quốc về vấn đề trên biển Đông

VOV dẫn thông tin từ Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Trần Văn Hằng cho biết điểm nhấn của chuyến thăm này là lần đầu tiên hai chủ tịch Quốc hội đã ký thỏa thuận hợp tác làm cơ sở pháp lý triển khai các hoạt động hợp tác song phương và đa phương giữa cơ quan lập pháp hai nước.

Đặc biệt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã thẳng thắn trao đổi với lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quốc hội Trung Quốc về những bất đồng và quan điểm khác nhau xung quanh vấn đề biển Đông. “…Chủ tịch Quốc hội khẳng định rằng vấn đề trên biển là vấn đề rất hệ trọng trong quan hệ hai nước, nó làm giảm lòng tin giữa hai nước, làm cho nhân dân hai nước bất an. Chính vì vậy, trong các cuộc trao đổi, hai bên trao đổi thẳng thắn trước hết là phải tăng cường giao lưu, kiên trì hiệp thương, kiểm soát tốt tình hình, không để xảy ra các tình hình phức tạp, tìm giải pháp căn bản, lâu dài để xử lý vấn đề này trên cơ sở luật pháp quốc tế, đảm bảo lợi ích của hai bên mà hai bên chấp nhận được”.

Được biết các vấn đề như hợp tác kinh tế-thương mại, đầu tư… cũng được đề cập trong chuyến thăm lần này của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm