Tháng 9, TP.HCM sẽ luân chuyển cán bộ

“Nếu không hoàn thành nhiệm vụ, làm việc không hiệu quả thì mời anh đi nơi khác, dành chỗ cho người làm việc hiệu quả”. Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nói tại cuộc họp đánh giá kinh tế-xã hội tháng 7 và bảy tháng đầu năm, chiều 2-8 như trên.

Sẽ báo cáo những cán bộ không làm được việc

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Thành Phong giao nhiệm vụ cụ thể cho người đứng đầu các sở/ngành, trong đó tập trung vào triển khai các giải pháp thực hiện bảy chương trình đột phá của TP, có giải pháp tháo gỡ khó khăn về nguồn vốn, sự phối hợp đồng bộ giữa các đơn vị trong việc triển khai thực hiện các chương trình.

Đối với giám đốc Sở TN&MT, ông yêu cầu phải phối hợp với các sở/ngành hạn chế được việc xả rác bừa bãi, nhanh chóng triển khai kế hoạch đấu thầu, chọn nhà đầu tư để triển khai công nghệ đốt rác thành điện. “Đến năm 2020, hơn 50% rác thải của TP sẽ được đốt thành điện” - ông chỉ đạo. Ông cũng yêu cầu cơ quan này có kế hoạch công khai danh mục dự án về chuyển đổi 26.000 ha đất nông nghiệp sang đất công nghiệp và đô thị để người dân giám sát.

Với Sở GTVT, ông yêu cầu giảm nhanh ùn tắc giao thông, tập trung làm mạnh một vài trọng điểm. “Không phải cứ nơi nào cũng chạm đến, cũng làm rồi không có hiệu quả” - ông nói.

Ngoài hai sở trên, ông cũng giao đầu việc cho các lãnh đạo đầu ngành khác nhanh chóng hoàn thành bảy chương trình đột phá. “Những cán bộ nào không hoàn thành, tôi đề nghị sẽ chuyển đổi công việc. Chúng ta phải thẳng thắn, nếu anh không làm được việc thì đi nơi khác để cho người khác làm, việc này sẽ gắn với đề án tăng thu nhập dựa trên hiệu quả công việc. Kế hoạch triển khai sẽ áp dụng theo nghị quyết của HĐND TP...” - ông Phong nói.

Ông cho biết sẽ báo cáo với Ban Thường vụ Thành ủy về những cán bộ nào không hoàn thành nhiệm vụ, sẽ chuyển đổi công việc.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TÁ LÂM

Gấp rút tham mưu việc luân chuyển cán bộ

Vừa qua, phát biểu tại hội nghị sơ kết công tác tổ chức xây dựng Đảng sáu tháng đầu năm, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết: Sau khi khảo sát, quy hoạch cán bộ xong, TP có thể luân chuyển một số cán bộ vào tháng 9-2018. Việc luân chuyển này nhằm đưa cán bộ về cơ sở hai năm cọ xát, có thêm kinh nghiệm.

Tại cuộc họp báo ngay sau đó, trả lời báo chí vấn đề trên, ông Đỗ Văn Đạo, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, cho biết: Luân chuyển cán bộ là việc làm thường xuyên nhằm mục đích không để một người ở một vị trí quá lâu hơn hai nhiệm kỳ. Đồng thời, qua đó để các cán bộ luân chuyển có cơ hội cọ xát thực tế. “Đi luân chuyển ở cơ sở nhưng sẽ ở những lĩnh vực tương đồng, gần nhau” - ông Đạo nói.

Ông Đạo cũng cho biết trong quá trình luân chuyển, các cơ quan tham mưu trên cơ sở khảo sát, nắm đầy đủ thông tin của từng cán bộ được luân chuyển sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền để quyết định. Tiêu chuẩn luân chuyển phải đảm bảo.

Lý giải thêm, ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP, cho hay đây là việc để đội ngũ cán bộ có kinh nghiệm, được rèn luyện thực tiễn và để nhằm thực hiện các nhiệm vụ mà các cơ quan, địa phương đang đặt ra. Hơn nữa, đây là cơ hội để chuẩn bị đội ngũ cán bộ trong nhiệm kỳ tới.

Theo ông Hoan, về công tác cán bộ, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cũng đánh giá trong những nhiệm kỳ vừa qua TP đã làm được nhiều việc nhưng phải sắp xếp lại đội ngũ cán bộ để tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ kinh tế-xã hội hiệu quả, đạt được những mục tiêu mà TP đã đặt ra. “Luân chuyển cán bộ sắp tới là một chuyện rất bình thường. Công tác cán bộ là làm từng bước, từng khâu chứ không phải tập hợp lực lượng rồi phân công ra” - ông nói.

Ông cũng cho hay là các cơ quan tham mưu của TP đang làm các công tác chuẩn bị để tham mưu, sắp xếp, bố trí lại đội ngũ cán bộ cụ thể, từng người một theo chỉ đạo. “Việc này không thể một người, một ban, một bộ phận có thể giải quyết được mà là của tập thể Ban cán sự đảng UBND TP.HCM, tập thể Ban Thường vụ Thành ủy” - ông Hoan nói.

Vụ Con Cưng: “Vi phạm đến đâu xử đến đó”

Trả lời báo chí về vụ việc xử lý hệ thống siêu thị Con Cưng bị tố lừa dối khách hàng, ông Nguyễn Văn Bách, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM, cho biết chi cục đã tiến hành kiểm tra toàn bộ 88 điểm trên địa bàn TP của hệ thống siêu thị Con Cưng. Chi cục đang tiến hành đối chiếu, làm rõ những dấu hiệu vi phạm, từ đó sẽ có kết luận vi phạm. “Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đang phối hợp chặt chẽ với tổ công tác của Bộ Công Thương tiến hành kiểm tra, rà soát toàn diện, vi phạm đến đâu xử lý đến đó, đúng pháp luật” - ông Bách nói.

Về việc này, ông Võ Văn Hoan cho rằng quản lý nhà nước chưa tốt, xử lý hành chính chưa đủ mạnh, chưa đủ sức răn đe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm