Tháng 9 có văn bản mới về phân lô tách thửa

Liên quan đến phân lô tách thửa, ĐB Nguyễn Thị Thanh Thúy băn khoăn về Quyết định 33 thay thế cho Quyết định 19.

Quyết định 33 chỉ đề cập đến đất ở, trong khi Quyết định 19 có quy định diện tích tối thiểu sau khi tách thửa là 1.000 m2 nên người dân có nhu cầu tách thửa sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Bà Thúy đề nghị ông Lê Văn Khoa làm rõ vấn đề và hướng xử lý như thế nào cho phù hợp.

Trả lời chất vấn, ông Khoa cho biết Quyết định 33 ra đời đã đáp ứng được nhu cầu tách thửa vì cuộc sống của người dân, nhu cầu có thật của bà con vùng ven.

“Mặt được là đáp ứng nhu cầu chính đáng của người dân nhưng lại nảy sinh trường hợp cố ý sai phạm, phân lô bán nền làm kết cấu không đồng bộ, đường sá, điện nước không chuẩn, không đúng tinh thần Quyết định 33” - ông Khoa nói.

Tình trạng trên là do sự quản lý các cơ quan, đặc biệt là quận, huyện một số nơi còn buông lỏng. Cụ thể như trường hợp sai phạm ở huyện Hóc Môn, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã có kết luận sai phạm, đang chờ xử lý.

Về cách khắc phục, ông Khoa cho biết UB đã chỉ đạo các sở, ngành và quận, huyện nghiên cứu bổ sung hoặc nếu cần sẽ thay thế bằng một văn bản khác vừa đáp ứng nhu cầu người dân vừa ngăn ngừa những khiếm khuyết của Quyết định 33.

“UB đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường làm dự thảo. Trong tháng 9 sẽ công khai bản dự thảo lên web lấy ý kiến nhiều đối tượng để có bản dự thảo tốt nhất trước khi UBND TP ban hành” - ông Khoa nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm