Tháng 6, UBND TP.HCM kiểm tra việc xin lỗi dân

Ông Trần Vĩnh Tuyến cho biết giữa tháng 5-2016, UBND đã có văn bản yêu cầu người đứng đầu các sở, ngành và chủ tịch UBND 24 quận, huyện tiếp tục thực hiện và chỉ đạo thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, đơn vị trực thuộc trực tiếp thực hiện thư xin lỗi người dân và doanh nghiệp khi giải quyết hồ sơ bị chậm trễ tại đơn vị mình phụ trách.

Các đại biểu đang thảo luận tại buổi họp kinh tế-xã hội sáng 30-5.

Ông Tuyến cho biết UBND TP sẽ làm nghiêm vấn đề này. Nếu người đứng đầu các sở, ngành và chủ tịch UBND 24 quận, huyện thực hiện không đúng sẽ có biện pháp xử lý ngay.

Cụ thể trong tháng 6, UBND TP sẽ đi kiểm tra việc thực hiện xin lỗi dân tại các sở, ngành và các quận, huyện. “Có thư nặc danh nêu vấn đề ở một huyện trên địa bàn TP. Người đứng đầu giao cho chánh văn phòng của huyện đó ký, ông chánh văn phòng không chịu trách nhiệm vấn đề này, tại sao bắt ông phải xin lỗi” - ông Tuyến nói về một trường hợp tại hội nghị.

Ông Tuyến khẳng định việc thực hiện xin lỗi dân phải được làm nghiêm. Nếu không xin lỗi dân, lần đầu sẽ kiểm điểm, tái phạm lần sau là kỷ luật và người đứng đầu nơi đó sẽ liên đới chịu trách nhiệm. “Chúng ta phải đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp đầu tư kinh doanh” - ông Tuyến nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm