Tháng 6, cho xe 30 tấn qua phà Cát Lái

Hiện chỉ xe từ dưới 8 tấn được qua lại bến phà Cát Lái

Theo Sở GTVT, đến nay ở phía đầu quận 2, cầu dẫn cố định kết nối với bờ có chiều rộng hơn 11 mét đã làm xong, thử tải xe 30 tấn đi qua an toàn. 

Phần cầu dẫn cơ động bằng sắt (lên xuống theo con nước) rộng 8,4 mét cũng đã được xây lắp, kết nối xong với phần cầu dẫn cố định và phao nổi dưới nước.

Ở đầu bến phía huyện Nhơn Trạch, đến nay đã xây lắp xong hệ thống tường vây, mố trụ cầu cố định và những ngày tới sẽ lắp ráp, kết nối với cầu dẫn cơ động và phao nổi dưới nước.

Thi công tường vây phía đầu bến Nhơn Trạch.

Với tiến độ trên, đến tháng 6, ở cả hai đầu bến phà Cát Lái (phía quận 2, TP. HCM và phía huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) mỗi đầu đều có hai bến cho xe 8 tấn và xe 30 tấn lên xuống. Đồng thời với hệ thống bến mới sẽ cho phép các loại phà từ 60 đến 200 tấn qua lại sông Đồng Nai liên tục, không cần chờ trống bến mới qua.

Với việc có thêm bến mới 30 tấn, phà Cát Lái có thể vận chuyển được trên 100.000 lượt người/ngày (hiện lượng khách qua – lại bình thường là 50.000 lượt người/ngày, cao điểm lễ tết là 82.000 -85.000). Đặc biệt, các loại xe khách, xe tải lớn sẽ qua phà được thuận lợi, rút được hành trình đi về giữa quận 2 và Nhơn Trạch được hơn 40 km.

Có thêm bến mới, tải trọng cho phép xe qua lớn thì cảnh kẹt phà như thế này sẽ giảm.

Theo Sở GTVT, trong nhiều năm nữa, bến phà Cát Lái mới nâng cấp, mở rộng đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân và tốc độ phát triển của khu công nghiệp Nhơn Trạch, khu dân cư Thạch Mỹ Lợi, khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) và nhất là sự phát triển của hệ thống cảng trên sông Đồng Nai. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm