Tháng 5 đường quốc lộ 1 qua Quảng Nam hết ổ voi

Như đã phản ánh, trước việc nhiều đoạn đường trên quốc lộ 1 đi qua địa phận tỉnh Quảng Nam đang hư hỏng nghiêm trọng, gây ùn tắc cục bộ và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Đặc biệt, ngay trên tuyến quốc lộ 1A qua thị trấn Núi Thành, đoạn hai bên cầu An Tân đường nát bươm. Mùa mưa, các phương tiện giao thông phải đi phải mò mẫm trong vũng nước. Đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra vì những ổ voi này.

Tại Km 1021 đến Km 1027 thuộc địa bàn xã Tam Nghĩa (huyện Núi Thành), đường đang trong quá trình thi công, nâng cấp mở rộng quốc lộ 1. Tuy nhiên, đơn vị thi công chậm tiến độ làm đoạn đường xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà, khiến người dân bức xúc. Được biết dự án này do Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 5 làm chủ đầu tư.

Khu vực quốc lộ 1 xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà khiến người dân đi lại rất khó khăn. Ảnh: HUY TRƯỜNG

Ngày 4-1, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Lê Quang Vinh (Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 5 (CIENCO 5) cho biết việc để người dân bức xúc và đoạn đoạn đường thuộc dự án hư hỏng ở góc độ nào đó thì chủ đầu cũng có phần trách nhiệm.

“Tuy nhiên, thực tế việc xuống cấp của đoạn đường trên và việc thi công chậm trễ có nguyên nhân chính là do địa phương chưa bàn giao mặt bằng, bên cạnh đó thời gian qua thời tiết mưa nhiều quá nên rất khó khăn cho việc thi công”, ông Vinh nói.

Cũng theo ông Vinh, do trời mưa và chưa được bàn giao mặt bằng nên đơn vị thi công chỉ thi công khu vực bên trái đường nên lượng phương tiện qua lại phía bên phải sẽ tăng lên và dẫn đến ách tắc giao thông.

Về việc vì sao ách tắc giao thông mà không phân luồng để giảm tải, ông Lê Quang Vinh cho hay đến thời điểm hiện tại các đơn vị thi công đều bố trí người để phân luồng và tháo nước tù đọng tại khu vực trên, tuy nhiên do mưa nhiều nên rất vất vả.

“Nguyên nhân chậm trễ để người dân phải bức xúc thực sự là do khách quan. Nếu có mặt bằng sớm, thời tiết không mưa như vậy thì chúng tôi đã làm xong rồi chứ không kéo dài làm gì. Bởi càng kéo dài càng thiệt hại cho chúng tôi, giờ không thi công được nhưng chúng tôi cũng phải chi phí cho máy móc, nhân công, quản lý” - ông Vinh khẳng định.

Về câu hỏi đến khi nào thì công trình sẽ xong và người dân sẽ không còn cảnh lo âu khi đi qua khu vực đường quốc lộ 1 đang hư hỏng. Ông Lê Quang Vinh lý giải phương tiện, máy móc, nhân công và ngân sách thì chúng tôi đã có sẵn chỉ chờ nắng lên là đẩy nhanh tiến độ thôi.

“Bây giờ đang vào giai đoạn cuối làm mặt đường, cái này phải chờ nắng lên mới làm được. Nếu trời cứ mưa thế này làm mặt đường sẽ không đảm bảo chất lượng. Không đảm bảo chất lượng thì dân lại bức xúc, rồi phải đào lên làm lại rất mệt mỏi”, ông Vinh phân tích.

Ông Vinh khẳng định là hiện tại CIENCO 5 đã có văn bản gửi Bộ GTVT xin gia hạn hoàn thành dự án vào tháng 5 và đã được chấp thuận để đảm bảo chất lượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm