Tháng 4, TP.HCM tập trung giảm ùn tắc tại 7 điểm 'nóng'

Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM vừa tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện phương án phối hợp giải tỏa ùn tắc giao thông tại 7 điểm trên địa bàn TP.

CSGT TP.HCM sẽ tiến hành giải tỏa 7 điểm ùn tắc giao thông trong tháng 4-2019. Ảnh: L.THOA

Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng Phòng PC08, đã đánh giá kết quả thực hiện phương án giải tỏa ùn tắc giao thông tại 34 điểm trong năm 2018 và triển khai phương án phối hợp giải tỏa ùn tắc giao thông tại 28 điểm được xác định trong năm 2019.
Theo Trung tá Phong, đến nay nhìn chung tình hình trật tự an toàn giao thông tại các giao lộ ở TP.HCM đã được duy trì ổn định, không xảy ra ùn tắc hoặc ùn ứ giao thông kéo dài. Ý thức chấp hành giao thông của người dân được nâng cao, tình trạng hỗn loạn giao thông tại giao lộ đã được cải thiện.
Qua đó, đã có 6 điểm được xóa khỏi danh sách có nguy cơ xảy ra ùn tắc, 14 điểm có chuyển biến tốt với tình hình giao thông ổn định, 7 điểm có chuyển biến nhưng vẫn còn phức tạp và 7 điểm không có chuyển biến về tình hình trật tự an toàn giao thông.
Với 7 điểm không chuyển biến, Phòng PC08 cho biết sẽ mở cao điểm đồng loạt ra quân để giải tỏa, nhằm cải thiện tình hình này. Thời gian thực hiện từ ngày 1-4 đến ngày 30-4, vào các khung giờ từ 6 giờ đến 8 giờ và từ 16 giờ đến 18 giờ 30 phút.
Cụ thể, CSGT sẽ bố trí xử lý ùn tắc tại 7 giao lộ sau:
- Khu vực Tôn Đức Thắng – Nguyễn Hữu Cảnh – Nguyễn Bỉnh Khiêm;
- Giao lộ Cộng Hòa – Hoàng Hoa Thám;
- Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (Từ Bạch Đằng đến Ngã 5 Đài Liệt sỹ);
- Đường Dương Bá Trạc (Khu vực cầu Kênh Xáng);
- Đường Trường Chinh (từ Âu Cơ đến Tân Kỳ Tân Quý);
- Khu vực Ngã tư Bốn Xã;
- Giao lộ Vĩnh Lộc – Nguyễn Thị Tú – Quách Điêu.
Trung tá Huỳnh Trung Phong cho biết trong đợt cao điểm này, lực lượng CSGT TP sẽ phối hợp với các lực lượng khác như: Thanh niên xung phong, Bảo vệ dân phố, công an phường, thanh niên tình nguyện của Thành đoàn TP... điều tiết, phân luồng giao thông để không để xảy ra tình trạng ùn tắc hay ùn ứ giao thông kéo dài tại 7 điểm này. Qua đợt cao điểm, Phòng PC08 sẽ tiến hành sơ kết đánh giá và đưa ra các giải pháp tiếp theo trong thời gian tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm