Thân nhân đoàn khách Việt gặp nạn chuẩn bị đi Ai Cập

Thông tin từ đối tác của Saigontourist cung cấp thì trong tổng số 15 người trong đoàn du lịch tại Ai Cập có bảy du khách an toàn, đang được bố trí ở khách sạn; năm du khách bị thương hiện đang ở BV El-Haram; có ba người tử vong.

Đến 16 giờ chiều 29-12, đại diện Công ty du lịch Saigontourist cho biết như trên.

Xe chở du khách Việt bị đánh bom ở Ai Cập. (Ảnh: Reuters)

Theo công ty, ngay sau khi nhận được tin vụ nổ bom tại Ai Cập, công ty đã lập tức phối hợp với các bộ, ban ngành và làm việc với các đối tác để tìm mọi cách ưu tiên đảm bảo an toàn và sức khỏe cho những du khách còn lại.

Và ngay trong sáng 29-12, ban lãnh đạo công ty đã cử một đoàn đầu tiên sang Ai Cập để trực tiếp hỗ trợ du khách.  

Đoàn thứ hai gồm có ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM; ông Võ Anh Tài, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn; ông Nguyễn Hữu Y Yên, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đáp chuyến bay sang Ai Cập vào chiều nay.

Công ty cũng đã ngay lập tức liên hệ với người nhà du khách để chia sẻ thông tin cũng như hỗ trợ thân nhân muốn sang Ai Cập với người thân. Tất cả thân nhân của du khách muốn sang Ai Cập đều được Lữ hành Saigontourist lo toàn bộ chi phí và thủ tục cho chuyến đi.

Đến 15 giờ chiều 29-12, đã có chín thân nhân của các du khách xác nhận sẽ sang Ai Cập. Trong số đó có hai thân nhân khởi hành đi Ai Cập trong ngày và bảy thân nhân sẽ khởi hành hôm sau (30-12).

Về thủ tục visa, công ty đã có công văn gửi lên Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Ai Cập tại Việt Nam đề nghị phía Ai Cập tạo thuận lợi để người thân các du khách có thể nhanh chóng lên đường sang Ai Cập.

“Chúng tôi xác định điều quan trọng nhất lúc này là tập trung sự quan tâm cao độ và mọi nguồn lực để đảm bảo được sự an toàn cho du khách. Giúp khách ổn định tinh thần và phối hợp với chính quyền Ai Cập, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập để đưa du khách về nước an toàn, nhanh chóng.

Saigontourist xin chia sẻ sự mất mát với những gia đình có thân nhân bị mất. Công ty sẵn sàng làm mọi việc để có thể chia sẻ nỗi đau cùng các gia đình. Công ty cam kết sẽ cập nhật thông tin đến các đơn vị khi có được thông tin chính xác gửi về từ Ai Cập" - đại diện Công ty Saigontourist nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm