Tham khảo các chuyên gia nước ngoài về xây dựng TP thông minh

Những chuyên gia đến từ các tập đoàn, công ty lớn của Nhật, Singapore, Israel, Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia đã giới thiệu nhiều mô hình, cách làm về xây dựng TP thông minh để TP xem xét thực hiện.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trao đổi với các nhà khoa học bên lề hội thảo. Ảnh: T.LÂM

Đề xuất xây dựng TP thông minh, đại diện Microsoft Việt Nam cho rằng cần cung cấp dịch vụ công hiệu quả hơn và thúc đẩy quan hệ giữa người dân với chính quyền TP. Đặc biệt cần xây dựng các cổng thông tin cho phép người dân tương tác với quan chức một cách đơn giản, dễ dàng, nhanh chóng. Các chuyên gia đến từ Singapore đã mang tới hội thảo kinh nghiệm giải quyết nạn ùn tắc giao thông. Theo đó, đề xuất TP ứng dụng hệ thống giao thông thông minh trong giao thông đô thị của TP bằng việc nâng cấp hệ thống đèn tín hiệu giao thông kết nối trung tâm, nâng cấp hệ thống camera giám sát giao thông và hệ thống xử lý vi phạm...

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đánh giá cao ý kiến của các chuyên gia. TP sẽ đề nghị các sở, ngành nghiên cứu và lựa chọn các mô hình, giải pháp phù hợp nhất nhằm hướng tới xây dựng một TP.HCM thông minh, hiện đại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm