Té ì ạch vì đường xuống cấp

Cụ thể, người dân ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh phản ánh đường liên ấp 26 có đủ loại xe container, tải, thô sơ… lưu thông trong khi tuyến đường hư hỏng, ngập úng khiến việc đi lại của người dân khó khăn. Nước ngập úng che kín các ổ voi, ổ gà làm nhiều người đi xe máy té thường xuyên. Trong khi đó, người dân hai bên đường cũng hứng chịu bùn đất, ngập úng vào mùa mưa và bụi mịt mù vào mùa nắng.

Tương tự, người dân xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè cũng bức xúc không kém khi tuyến đường Mương Chuối dài gần 2 km bị “kẹt” trong quy hoạch của khu đô thị cảng Hiệp Phước hơn 10 năm nay nên không được nâng cấp, sửa chữa. “Nhiều học sinh đã không đến được lớp do đường xấu khiến các em té, gây thương tích. Chúng tôi kiến nghị các đơn vị liên quan cho sửa chữa tuyến đường để việc đi lại của người dân, của các cháu học sinh được thuận tiện, dễ dàng” - một người dân xã Hiệp Phước nêu.

Ở quận Gò Vấp, một người dân ở phường 13 phản ánh thêm nhiều cửa xả chống ngập ở khu vực bị “liệt” nên triều cường cứ đổ vào thoải mái, gây ngập thường xuyên cho khu vực. Triều cường cũng gây ngập úng cho đường Lê Đức Thọ khiến tuyến đường này trở thành một điểm kẹt xe nhức nhối vào giờ cao điểm.

Trên đây là một vài ví dụ trong hàng loạt nhu cầu sửa chữa, nâng cấp, xây mới cầu đường ở nhiều quận, huyện vùng ven. Các quận, huyện đều cho rằng nguồn vốn hiện không đủ đáp ứng, thậm chí có nơi người dân đã hiến đất nhưng chờ hoài chưa thấy làm đường vì thiếu tiền. Trước thực tế này, ông Bùi Xuân Cường, Phó Giám đốc Sở GTVT, cho hay: “Tiến độ của các công trình xây cầu, làm đường được quyết định bởi mặt bằng. Do vậy, những nơi người dân đã đồng ý hiến đất thì sẽ được ưu tiên đầu tư làm đường”.

“Đối với các tuyến đường nằm trong khu quy hoạch như đường Tam Tân (huyện Củ Chi), Hiệp Phước (huyện Nhà Bè), quan điểm của Sở GTVT là cái gì làm được thì làm ngay. Không thể vì chờ đợi thực hiện quy hoạch mà gây thêm khó khăn cho người dân” - ông Cường nhấn mạnh.

Tiếp lời, lãnh đạo HĐND TP cho rằng người dân vướng vào các khu quy hoạch đã khổ đủ đường. Do vậy nếu đầu tư các tuyến đường này theo quy hoạch là rất tốt, còn không thì phải làm đường tạm để đảm bảo việc đi lại cho người dân được thuận lợi.

MINH PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm