TBT tạp chí Sông Hương bác thông tin nướng động vật hoang dã

Trưa 3-5, ông Lê Vĩnh Thái, Tổng Biên tập tạp chí Sông Hương (thuộc Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên-Huế), đã lên tiếng về thông tin nghi vấn ông đã giết hại động vật quý hiếm để ăn nhậu giữa rừng.

Hình ảnh được ông Thái đăng lên Facebook. 

Trong sáng cùng ngày, trên mạng xã hội Facebook, nhiều người đăng tải hình ảnh một con thú có màu vàng, có hai sừng và bộ phận sinh dục đực, đang bị nướng ở giữa rừng.

Nhiều người trên mạng xã hội nghi ngờ đó là cá thể thuộc loài mang, sao la,... là những động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm. Kèm theo đó là những bình luận cho rằng hành động săn bắn, ăn thịt loài động vật này có thể bị phạt tiền và tù. Nhiều ý kiến cho rằng một người đang là Tổng Biên tập của tạp chí Sông Hương nhưng lại giết hại động vật quý hiếm để ăn thịt là không đúng, cần phải điều tra làm rõ.

Trao đổi với PLO, ông Thái xác nhận hình ảnh con thú đang bị nướng được phát tán rộng rãi trên mạng xã hội là do ông chụp, đăng lên trang Facebook của ông vào ngày 2-5.

Tuy nhiên, sau vài chục phút ông tự thấy không hay nên gỡ. Nhưng không ngờ hình ảnh đó lại lan truyền trên mạng xã hội với nghi ngờ mình giết hại động vật rừng.

Ông cho biết con thú này được ông và nhóm bạn tổ chức nướng để ăn uống ở một khu vực nương rẫy gần các mỏ đá, cạnh đường quốc lộ 1 tránh TP Huế, đoạn qua thôn Hải Cát, xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên-Huế vào chiều 2-5

“Nhóm bạn của chúng tôi đã góp tiền rồi đặt mua một con dê làm sẵn để đem lên nướng. Lúc đầu tôi nghĩ con dê thì bình thường, ai nhìn cũng biết nên chụp ảnh đăng lên Facebook, không ngờ việc nướng dê giữa khung cảnh xung quanh là núi đồi nên khiến người ta hiểu nhầm rằng tôi đã săn bắn và nướng động vật hoang dã” - ông Thái nói.

Ông Thái cho biết con dê được nhóm bạn của mình đặt làm ở nhà hàng Thủy Tiên, đường Sóng Hồng, phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên-Huế. Để cung cấp thêm thông tin đến dư luận, ông Thái cho biết đang nhờ người bạn mua con dê này đến nhà hàng nói trên để làm giấy xác nhận.

Sở NN&PTNT tỉnh Thừa Thiên-Huế xác nhận đã nắm được thông tin trên và sẽ vào cuộc làm rõ cá thể động vật này là con gì.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm