Tây Ban Nha cảm ơn Việt Nam tặng khẩu trang vải tránh giọt bắn

Chiều 22-4, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao, Liên minh châu Âu và Hợp tác Tây Ban Nha - bà Arancha Gonzalez Laya để trao đổi về hợp tác trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Tại cuộc điện đàm, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh thông báo tình hình, các biện pháp và quyết tâm của Chính phủ Việt Nam triển khai “nhiệm vụ kép” vừa ưu tiên kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh, vừa tiếp tục giữ vững ổn định kinh tế, bảo đảm duy trì tăng trưởng giai đoạn hậu COVID-19.

Phó Thủ tướng khẳng định với vai trò chủ tịch ASEAN và ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, Việt Nam đang tích cực hợp tác và sẵn sàng chia sẻ thông tin, kinh nghiệm với các đối tác để phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh.

Bộ trưởng Ngoại giao, Liên minh châu Âu và Hợp tác Tây Ban Nha - bà Arancha Gonzalez Laya cảm ơn Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã trao tặng Tây Ban Nha 110.000 khẩu trang vải kháng giọt bắn, kháng khuẩn.

Bà Arancha Gonzalez Laya đánh giá cao các biện pháp mạnh mẽ, chủ động mà Việt Nam áp dụng cũng như vai trò tích cực và các đề xuất của Việt Nam về vấn đề này trên các diễn đàn quốc tế và khu vực; mong muốn hai bên phối hợp chặt chẽ, thiết lập kênh hợp tác trong cuộc chiến chống COVID-19.

Hai bên khẳng định tăng cường quan hệ chiến lược, nhất trí phối hợp chặt chẽ tại các diễn đàn đa phương, quốc tế và các vấn đề cùng quan tâm trong năm Việt Nam đảm nhận vai trò chủ tịch ASEAN 2020 và ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm