Tàu Việt Nam tiếp cận giàn khoan Trung Quốc

“Tuy nhiên, khi tàu Việt Nam tiếp cận giàn khoan Hải Dương ở bán kính 5-6 hải lý liền bị tàu hải cảnh, tàu hải giám, tàu kéo, tàu cá vỏ sắt của Trung Quốc tăng tốc độ để ngăn cản quyết liệt. Dù bị ngăn cản song các tàu của Việt Nam đã cơ động, khéo léo tránh va chạm và kiểm soát tình hình đảm bảo an toàn về lực lượng cũng như tàu thuyền” - Phó Cục trưởng Nguyễn Văn Trung nói.

“Đáng lưu ý là số lượng tàu cá tăng thêm của Trung Quốc là các tàu gỗ. Song các tàu này đều được gia cố chắc chắn, được bọc thép phía trong và tăng cường hoạt động cản trở tàu cá ngư dân ta” - ông Nguyễn Văn Trung nhấn mạnh.

Sáng 18-5, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Đào Việt Trung đã tới thăm hỏi, động viên và trao quà của Chủ tịch nước tặng chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên chức lực lượng cảnh sát biển và lực lượng kiểm ngư Việt Nam đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. 

Chuyển lời chúc sức khỏe của Chủ tịch nước, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Đào Việt Trung cho biết Chủ tịch nước tin tưởng lực lượng cảnh sát biển, lực lượng kiểm ngư Việt Nam sẽ tiếp tục giữ vững tinh thần và bình tĩnh, khôn khéo làm tốt công tác đấu tranh pháp lý để kiên quyết yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan khỏi vùng đặc quyền kinh tế, vùng thềm lục địa của Việt Nam. 
Đại diện Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển và Cục Kiểm ngư trân trọng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ và động viên của Chủ tịch nước, đồng thời hứa sẽ giữ vững tinh thần, ý chí quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ.

TLL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm