Tàu sân bay USS Carl Vinson đang tiến vào cảng Tiên Sa

Đến thời điểm này công tác chuẩn bị để đón tàu sân bay đã hoàn thành. Các tàu hoa tiêu cũng đã bắt đầu xuất phát để dẫn đường cho tàu sân bay USS Carl Vinson và các tàu quân sự của hải quân Mỹ vào Đà Nẵng từ ngày 5 đến 9-3.

USS Carl Vinson đang trên đường vào Đà Nẵng.

Sáng nay, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, một đại diện của Bộ Ngoại giao cho biết tàu USS Carl Vinson lần này sẽ đi sâu vào khu vực biển Đà Nẵng đến mức nước cho phép. “Có thể tàu sẽ vào sâu, cách bờ khoảng 2 km. Tàu USS Carl Vinson sẽ không ở ngoài phao số 0 như một số thông tin trước đây” - vị này nói.

Trong khi đó, đại diện Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng) cho biết đây là chuyến thăm hữu nghị ngoại giao nhân dân giữa Việt Nam-Mỹ.

Theo lịch trình, hiện tại tàu USS Carl Vinson đang di chuyển vào khu vực cảng Tiên Sa. Trong khi đó, rất nhiều bạn trẻ, người dân TP Đà Nẵng đã di chuyển lên khu vực đỉnh Sơn Trà để chụp ảnh và ngắm tàu USS Carl Vinson cùng đoàn tàu hộ tống.

15 giờ hôm nay, lễ đón tàu chính thức sẽ bắt đầu tại khu vực cầu cảng Tiên Sa. Sau lễ đón, một cuộc họp báo cũng sẽ diễn ra ngay tại khu vực cầu cảng này.

Đoàn thủy thủ tàu sân bay Mỹ sẽ thăm Trung tâm Bảo trợ xã hội Đà Nẵng; chỉ huy đoàn sẽ chào xã giao Bộ Tư lệnh Vùng 3 hải quân, ban nhạc hải quân Mỹ sẽ biểu diễn âm nhạc tại khu vực cầu Rồng; thăm làng trẻ em SOS; thăm trung tâm nuôi trẻ mồ côi; chào xã giao Tư lệnh hải quân Việt Nam; thăm Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam…

Theo thông tin Pháp Luật TP.HCM có được thì ngoài việc cho một số cơ quan báo chí lên tham quan tàu sân bay USS Carl Vinson. Hải quân Mỹ cũng sẽ tổ chức tiệc chiêu đãi, chào đón lãnh đạo các đơn vị, sở, ban, ngành của TP Đà Nẵng lên tham quan tàu này.

Được biết đoàn tàu của hải quân Mỹ đến Đà Nẵng gồm: tàu sân bay USS Carl Vinson (có chiều dài 332,8 m, chiều rộng 76,8 m, tốc độ 30 hải lý), tàu tuần dương USS Lake Champlain (chiều dài 173 m, chiều rộng 16,8 m, tốc độ 32,5 hải lý/giờ) và tàu khu trục USS Wayne E. Meyer (chiều dài 155,3 m, chiều rộng 20 m) với tổng số hơn 6.000 thủy thủ.

Clip: Những thông tin thú vị về tàu sân bay USS Carl Vinson
Những thông tin thú vị về tàu sân bay USS Carl Vinson
Những thông tin thú vị về tàu sân bay USS Carl Vinson

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm