Tàu lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ cập cảng Đà Nẵng

Sáng 1-4, tàu ICGS VIJIT của Lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ cập cảng Đà Nẵng, bắt đầu chuyến thăm xã giao TP Đà Nẵng trong bốn ngày, từ 1-4 đến 4-4.

 Tàu ICGS VIJIT của Lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ cập cảng Đà Nẵng sáng 1-4. Ảnh: TẤN VIỆT

Thành viên tàu gồm 140 sĩ quan và thủy thủ do Đại tá T. Ashish, Chỉ huy tàu ICGS VIJIT làm trưởng đoàn. Chuyến thăm của tàu Lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ lần này được kỳ vọng góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Ấn Độ nói chung và quan hệ hợp tác giữa Cảnh sát biển hai nước nói riêng, đồng thời giúp tăng cường quảng bá TP Đà Nẵng.

Trong bốn ngày lưu lại Đà Nẵng, các sĩ quan và thủy thủ của tàu VIJIT sẽ có những trao đổi chuyên môn với phía Việt Nam. Chuyến thăm cũng bao gồm các cuộc chào xã giao và gặp gỡ với các ban ngành của Chính phủ Việt Nam.

Các sự kiện thể thao giữa hai lực lượng cảnh sát biển và các chuyến thăm tới các địa điểm văn hóa như Mỹ Sơn, thể hiện sự kết nối văn hóa giữa Ấn Độ và Việt Nam cũng đã được lên kế hoạch.

Ngoài ra, những người bạn của Ấn Độ từ Đà Nẵng và các khu vực lân cận cũng sẽ có cơ hội đến thăm tàu Ấn Độ. Trước khi rời đi, Lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ và Cảnh sát biển Việt Nam sẽ thực hiện một cuộc diễn tập về tìm kiếm và cứu nạn trên biển.

Đại tá T. Ashish, Chỉ huy tàu ICGS VIJIT (bìa trái) nhận hoa từ đại diện Việt Nam. Ảnh: TẤN VIỆT

Mối quan hệ Việt-Ấn đã và đang được thắt chặt hơn nữa trong những năm vừa qua với mối quan hệ kinh tế sôi nổi và hợp tác ngày càng tăng về các vấn đề an ninh, chính trị.

Vào năm 2016, trong chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đến Việt Nam, mối quan hệ giữa hai nước đã được nâng cấp lên tầm Đối tác Chiến lược Toàn diện.

Một số hình ảnh tàu ICGS VIJIT của Lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ:

Tàu ICGS VIJIT dài 93,89 m, rộng 12,6 m, trọng tải 2.393,6 tấn. Ảnh: TẤN VIỆT

Đây là chuyến thăm lần thứ tư của tàu Lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ đến Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Hệ thống radar trên tàu ICGS VIJIT. Ảnh: TẤN VIỆT

Thủy thủ và sĩ quan tàu ICGS VIJIT trên boong tàu. Ảnh: TẤN VIỆT

Một số trang thiết bị trên tàu ICGS VIJIT. Ảnh: TẤN VIỆT

Thủy thủ và sĩ quan tàu ICGS VIJIT. Ảnh: TẤN VIỆT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm