Tàu lửa ngoại ô Sài Gòn - Dĩ An 'đắt như tôm tươi'

Tàu lửa ngoại ô Sài Gòn - Dĩ An 'đắt như tôm tươi' ảnh 1

Phía trước ga Bình Triệu tới đây sẽ có nhà chờ cho hành khách chuyển tiếp đi xe buýt vào các tuyến đường nội đô.

Công ty đã phải bố trí khách đi toa ngoại ô lên ngồi tạm ở các toa trung chuyển và nối thêm toa ở một số đoàn tàu, thay vì chỉ hai toa tàu ngoại ô như ngày đầu.
Trong những ngày tới, khi lượng khách tăng lên, công ty sẽ nối thêm toa tàu khách ngoại ô vào sau 16 đoàn tàu khách trung chuyển và tăng thêm chuyến tàu chuyên chạy Sài Gòn – Dĩ An và ngược lại (SB), thay vì chỉ sáu chuyến như hai ngày qua.
Cạnh đó, sẽ có điều chỉnh giờ tàu chạy vào cao điểm và thấp điểm ở cả hai chiều đi và về để phục vụ hành khách hợp lý hơn. Trước mắt, biểu đồ giờ xuất bến, chuyến tàu đi vẫn tạm như bảng dưới.

Biểu đồ giờ xuất bến, chuyến tàu đi.

Về việc kết nối tàu ngoại ô với các tuyến xe buýt, ông Đậu Anh Phúc, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM, cho biết từ ga Bình Triệu hướng ra đường Kha Vạn Cân có các tuyến xe buýt số 8, 50, 93; còn theo hướng ra Quốc lộ 13 có các tuyến xe buýt số 5, 19, 91.
Từ ga Gò Vấp ra đường Phạm Văn Đồng và các tuyến đường cận kề có các tuyến xe buýt kết nối số 8, 50, 93.
Theo ông Phúc, những ngày tới trung tâm sẽ hoàn thiện hệ thống trạm dừng, nhà chờ gần ga Bình Triệu, trên cả đường Kha Vạn Cân và quốc lộ 13.
Trên đường Phạm Văn Đồng, ngoài việc làm trạm dừng nhà chờ xe buýt mới, trung tâm sẽ khảo sát mở tuyến xe buýt kết nối ga Gò Vấp với sân bay Tân Sơn Nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm