Tàu HQ 888 đã đến hiện trường nhưng không phát hiện được gì

Vì thế đến hôm nay 11-3, lực lượng tìm kiếm của VN đã mở rộng hơn phạm vi tìm kiếm trên biển (về phía Đông đường bay). "Ngoài ra việc tìm kiếm trên đất liền cũng được triển khai. Tôi vừa ký điện nhắc lại yêu cầu các địa phương chú ý tìm kiếm trên đất liền", Trung tướng Tuấn cho biết. Phía VN cũng đề nghị hai nước bạn Lào và Campuchia phối hợp tìm kiếm ở khu vực biên giới.

Chỉ đạo tìm kiếm máy bay mất tích cứu nạn tại UBTK CNQG sáng 11-3.
 Ảnh: Trọng Phú

Về thông tin máy bay HongKong phát hiện các mảnh kim loại ngoài khơi cách Vũng Tàu 60 km về phía Đông Nam, sáng nay tàu HQ888 đã ra đến nơi nhưng không phát hiện gì. Đây là tàu hiện đại, có thiết bị máy quét tia đa chiều. Hiện tàu này đang di chuyển dọc đường bay của máy bay mất tích để tiếp tục tìm kiếm.

Ông Tuấn cũng khẳng định các phương tiện, trang thiết bị, nhân lực, thợ lặn tham gia tìm kiếm cứu nạn của VN hoàn toàn có đủ khả năng trục vớt máy bay mất tích nếu phát hiện máy bay trên vùng biển của VN. Trong trường hợp tìm thấy máy bay mất tích trên biển, phía VN sẽ cùng với chủ máy bay tiến hành trục vớt.

Tin từ Văn phòng UBQG TKCN cho biết: Sáng nay 11-3 tàu HQ 888 đã ra vị trí mảnh vụn kim loại rơi Vũng Tàu 60 km về  phía Đông Nam theo phát hiện của máy bay dân dụng HongKong thông báo vào ngày 10-3 nhưng không phát hiện được gì. Hiện tàu HQ 888 vẫn tiếp tục tìm kiếm, trên đường hành trình sẽ quét máy đa tia để tìm kiếm máy bay mất tích.

Cùng sáng nay, lực lượng tìm kiếm cứu nạn của VN đã chia ra tìm kiếm ra tại hai khu vực. Khu vực 1: gồm tàu HQ954, tàu HQ 673 và SAR 413  sẽ hoạt động ở các tọa độ 08 độ 00 vĩ độ Bắc đến 103 độ 50 kinh độ Đông. Khu vực 2: gồm có SAR 273, KN 774 và tàu CSB 2002, CSB 2003 hoạt động ở tọa độ 07 độ 00 vĩ độ Bắc đến 103 độ 50 kinh độ Đông.

Hiện nay đã có hai máy bay cất cánh, lúc 7h30 AN 261 và lúc 8h AN 267 bay ở phía Đông đường bay máy bay bị mất tích. Khoảng 9g30, hai máy bay tuần thám cùng xuất phát tìm kiếm trên không, trong đó một chiếc tìm kiếm phía đông đảo Thổ Chu, một chiếc tìm kiếm phía bên phải đường bay của máy bay mất tích.

TRỌNG PHÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm